Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Khánh thành Trung tâm đào tạo Kỹ thuật TOYOTA
12:19 PM 03/10/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 2/10/2017, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật TOYOTA trực thuộc trường.

PGS.TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và
lãnh đạo Công ty Ô tô TOYOTA Việt Nam cắt băng khánh thành
Trung tâm đào tạo Kỹ thuật TOYOTA.

Tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long xác định mục tiêu của trường là đào tạo ra nguồn nhân lực kỹ thuật có trình độ, tay nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó, trong những năm qua, tập thể giáo viên và các khoa đào tạo của Trường, nhất là khoa Cơ khí Động lực đã nỗ lực hết mình, trau dồi kiến thức, trang bị thêm nhiều cơ sở vật chất để cải thiện điều kiện học tập,  thực hành nghề tốt nhất cho sinh viên trong lĩnh vực đào tạo chuyên ngành Công nghệ ô tô,  đáp ứng các yêu cầu của xã hội và doanh nghiệp; đồng thời khẳng định sự đổi mới, đột phá tư duy trong giáo dục và đào tạo của trường. Những nỗ lực đó của Trường đã được ghi nhận bằng việc sinh viên nghề Ô tô sau khi ra trường đã được xã hội đón nhận .

Trong những năm gần đây, sự tiến bộ của Khoa học kỹ thuật đã đưa ngành Công nghệ ô tô lên một tầm cao mới, để có thể tiếp cận và bắt kịp xu thế của thời đại, Công ty Toyota Việt Nam đồng ý hợp tác và chuyển giao các gói hỗ trợ công nghệ để vận hành Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota đặt tại khoa Cơ khí Động lực củaTrường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Qua thời gian hơn 6 tháng xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất cùng với sự phối hợp  chặt chẽ  từ hai phía Nhà trường và Công ty Toyota Việt Nam, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota đã được hoàn thiện và Trường đã tiếp nhận đầy đủ gói hỗ trợ cho đào tạo kỹ thuật Ô tô của Toyota để có thể bắt đầu hoạt động.

Các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật  của Trung tâm đào tạo Kỹ thuật TOYOTA.

Trung tâm được đặt tại Xưởng thực hành ngành ô tô của Khoa Cơ khí Động lực, có diện tích hơn 500m², với năng lực đào tạo là 02 phòng học lý thuyết, 08 khoang thực hành sửa chữa, có thể đáp ứng được công tác đào tạo cho tất cả 400 sinh viên khoa ô tô. Đây là thành công bước đầu trong nỗ lực hợp tác chính thức về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa hai đơn vị là Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Công ty Toyota Việt Nam.

Với việc tiếp nhận gói hỗ trợ đào tạo kỹ thuật đầu tiên của Toyota, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cam kết sẽ sử dụng hiệu quả toàn bộ trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ của Công ty Ô tô Toyota đã hỗ trợ vào mục đích đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ ô tô của Nhà trường. Phổ cập các kiến thức mới, ứng dụng công nghệ hiện đại được chuyển giao của Công ty Toyota đến với nhiều lớp học viên để các sinh viên sau khi ra trường có thể đóng góp kiến thức của mình cho tỉnh Vĩnh Long và xã hội nói chung.

Lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn trong thời gian tới, Công ty Toyota Việt Nam và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ tiếp duy trì lâu dài, phát triển sự hợp tác toàn diện và sâu sắc hơn nữa, để khẳng định và lan tỏa những kết quả tốt nhất mà chương trình hợp tác đã mang lại.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với Sinh viên ngành kỹ thuật Công nghệ Ô tô -

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tại lễ khánh thành Trung tâm

PGS.TS Cao Hùng Phi cũng cho biết, để có được Trung tâm Đào tạo kỹ thuật TOYOTA Vĩnh Long khang trang, hiện đại như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công ty ô tôToyota Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các Sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long, các đơn vị, đối tác liên kết đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong phát triển quan điểm giáo dục, cùng hỗ trợ vật chất để xây dựng Trung tâm khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, cảm ơn quý thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Trường, các thầy cô giáo trong khoa Cơ khí Động lực cùng các em sinh viên đã tham gia xây dựng Trung tâm. Cảm ơn đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, chuyên gia của công ty Ô tô Toyota đã nỗ lực không mệt mỏi để cùng xây dựng nên Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota này.

                                                                                                       Vương Linh