Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Hướng dẫn Tân sinh viên nhập học trực tuyến nhằm phòng, chống dịch covid 19
10:08 PM 25/07/2021
(LĐXH) - Mùa tuyển sinh năm 2021, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đặc biệt trong giai đoạn 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã thông báo và hướng dẫn nhập học theo hình thức trực tuyến cho Tân sinh viên.
Cơ sở chính của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long 

Theo đó, học sinh chỉ cần chụp ảnh: Giấy chứng nhận kết quả thi THPT, Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc tạm thời), CMND/CCCD (mặt trước và mặt sau) và phiếu thu/tin nhắn đã nộp học phí. Truy cập Website: http://vlute.edu.vn/vn/hdnophocphi để thực hiện các bước nhập học trực tuyến. Về thời gian nhập học: các em trúng tuyển theo đề án tuyển sinh riêng và đã tốt nghiệp THPT thực hiện từ 20/7/2021, tân sinh viên đang đợi kết quả tốt nghiệp THPT xác nhận nhập học từ 3/8/2021. Trường hợp xét tuyển bằng điểm thi TN THPT dự kiến nhập học từ 1/9/2021

Giao diện hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Theo PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đây là giải pháp tối ưu nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Bộ Giáo dục và Đào tạo “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” trong thời điểm dịch Covid - 19 kéo dài. Đây cũng là cơ hội nhà trường thể hiện năng lực thực sự của mình, nhất là thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia” của Chính phủ. Hình thức nhập học trực tuyến không những thể hiện vai trò tích cực, là giải pháp tối ưu để Nhà trường thực hiện thành công nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2021 mà còn tận dụng tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng và nhân lực công nghệ thông tin của Trường.

Nhập học thành công, sinh viên được cấp lịch học và tài khoản học trực tuyến

Có thể nói, mẫu chốt của  nhập học trực tuyến là xây dựng phần mềm có thể tiếp nhận hàng nghìn đầu dữ liệu cùng lúc do tân sinh viên cung cấp trong quá trình nhập học trực tuyến. Các dữ liệu này được lưu trữ, phân tích, đối sánh với dữ liệu tuyển sinh gốc với nhiều phương thức, nhiều tổ hợp đăng ký trước đó để cho kết quả chính xác. Phần mềm quản lý đạo tạo này còn phải xử lý cơ sở dữ liệu để thực hiện các hoạt động tiếp theo của hoạt động đào tạo như thành lập lớp chuyên ngành, xếp thời khóa biểu, kiểm soát thu học phí,… góp phần giúp Nhà trường thuận lợi trong triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 cũng như thực hiện đúng tiến độ tuyển sinh năm 2021.

Nhập học thành công, sinh viên được cấp lịch học và tài khoản học trực tuyến

PGS.TS Cao Hùng Phi cũng chia sẻ: Hiện nay đang trong thời gian giãn cách, các em học sinh thể yên tâm thực hiện các thao tác nhập học tại nhà, hơn nữa sau khi xác nhận nhập học thành công, hệ thống phần mềm của trường sẽ tự động gửi thời khóa biểu của học kỳ 1 và hướng dẫn chi tiết cho hình thức học trực tuyến. Qua đó, tân sinh viên tự tin chuẩn bị cho năm học 2021 – 2022, đồng thời chung tay phòng chống dịch bệnh và đảm bảo cho kế hoạch học tập thời gian tới.

 VL