Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH SPKT Vĩnh Long tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Niigata, Nhật Bản
03:17 PM 09/05/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 8/5/2023, Trường ĐH SPKT Vĩnh Long (VLUTE) đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Niigata, Nhật Bản thăm và làm việc với Trường.

Hai bên trao đổi, thảo luận nhiều nội dung hợp tác trong thời gian tới

Đón tiếp đoàn, về phía VLUTE, có PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng, cùng quý thầy cô là đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm có liên quan.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Niigata, có ông Kannai Kenichi – Giám đốc Sở Công nghiệp và Lao động, ông Kanbe Makoto – Thanh tra Chính sách và Kỹ thuật Sở Nông lâm thủy sản, bà Hosaka Saki – Chuyên viên Chính sách Công nghiệp, ông Maruyama Yuya – Phó Tham tán Ban Hợp tác quốc tế.

Về phía tỉnh Vĩnh Long có ông Trần Trung Dũng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;  Bà Huỳnh Thị Mỹ Hà, Phó GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Long.

Về phía Công ty Esuhai, có ông Lê Long Sơn – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Xuân Lanh – Phó Tổng Giám đốc, ông Satomura Yusuke – Phó Tổng Giám đốc. Đại diện Công ty TOWA, có ông Watanebe Yutaka – Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc Công ty.

Nhân dịp đoàn đại biểu tỉnh Niigata có chuyến công tác tại tỉnh Vĩnh Long, đoàn đã đến thăm và trao đổi với VLUTE. Phát buổi tại buổi làm việc, PGS.TS Cao Hùng Phi bày tỏ sự vui mừng  "Hôm nay, Nhà trường rất vui mừng khi được đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Niigata đến thăm và trao đổi làm việc, VLUTE đã có thời gian dài đào tạo nguồn lao động sang Nhật. Thông qua liên kết với công ty Esuhai đào tạo đưa sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư. Với mong muốn mở rộng mối quan hệ đào tạo trong thời gian tới với trường Đại học Sanjo (thuộc tỉnh Niigata) cùng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tỉnh nhà và Tỉnh Niigata, thông qua buổi trao đổi ngày hôm nay, Nhà trường mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ, giới thiệu liên kết với các doanh nghiệp, trường Đại học tại tỉnh Niigata.”

Đoàn tham quan trung tâm thực hành công nghệ cao khoa cơ khí

Ông Kanai Kenichi “ Trong chuyến công tác ngày hôm nay, đoàn chúng tôi vô cùng trân trọng sự đón tiếp đến từ VLUTE, với mục đích chính trong chuyến đi này là sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực và mở rộng thị trường doanh nghiệp của tỉnh Niigata sang nước ngoài, và đặc biệt là sự hợp tác với tỉnh Vĩnh Long, hiện tại lực lượng lao động nòng cốt tại Niigata chính là thanh niên trẻ người Việt, với nền tảng bước đầu tiên và vô cùng quan trọng là giao lưu về con người, bước đầu sẽ phát triển giao lưu giữa Trường VLUTE và Đại học Sanjo, mở ra cơ hội thực tập, cho sinh viên được tiếp cận với môi trường học tập sáng tạo, chú trọng thực hành. Về phía đại diện tỉnh chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức mình, để mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ được gắn kết và mang lại nhiều thành công tốt nhất”

Trong buổi thảo luận, đại biểu tỉnh Niigata đã được nghe báo cáo tổng quan về VLUTE và mối quan hệ với thị trường Nhật Bản, bên cạnh đó đại diện lãnh đạo Công ty TOWA và Công ty Esuhai cũng đã có những ý kiến, đánh giá cao về kỹ năng nghề và thái độ của sinh viên VLUTE khi đi thực tập, làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian vừa qua, và khẳng định vai trò của VLUTE trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay là vô cùng quan trọng.

Nhận thấy giữa VLUTE và Đại học Sanjo có những nét tương đồng trong đào tạo các nghành nghề, chú trọng thực hành do đó những nội dung về mô hình liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên học tập, thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp, song song đó là trao đổi giảng viên và chuyển giao công nghệ đã được các bên đề xuất thảo luận tại buổi làm việc./.

PV