Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặt phân hiệu vệ tinh tại Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin, Nhật Bản
10:24 AM 12/04/2023
(LĐXH) - Vừa qua, đại diện Ban lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đến thăm, làm việc, tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện giáo dục Aomori Tanaka và Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặt phân hiệu vệ tinh tại Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin, Nhật Bản

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có: TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lan Phương – Phó hiệu trưởng; ThS. Lê Quang Khánh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; ThS. Nguyễn Tiến Thành – Phó trưởng phòng Truyền thông. Về phía Học viện giáo dục Aomori Tanaka có: ông Norihisa Ishida – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Học viện Giáo dục Aomori Tanaka; TS. Kei Sato, Hiệu trưởng, Trường đại học Aomori Chuo Gakuin; GS. Keishin Fujimaki – Giám đốc, Trung tâm Trao đổi Quốc tế; GS. Miki Maeda – Trưởng Khoa Dinh dưỡng Thực phẩm; GS. Tomoko Kiyosawa - Trưởng Khoa Giáo dục Mầm non; TS. Nguyễn Chí Nghĩa – Phó Giám đốc Trung tâm Trao đổi Quốc tế…

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác về việc sử dụng cơ sở vật chất giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với Học viện giáo dục Aomori Tanaka: Phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ thiết lập một thực thể (bảng hiệu) của Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản) tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM; Phía Học viện Aomori Tanaka cũng sẽ thiết lập đặt phân hiệu vệ tinh của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tại Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin địa chỉ 12 Kanda Yokouchi, TP. Aomori.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ thiết lập một thực thể (bảng hiệu) của Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin (Nhật Bản) tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM

Thỏa thuận này được ký kết chính là nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu xúc tiến hoạt động liên kết và giao lưu giữa hai đơn vị, đặc biệt là để triển khai những nội dung được ký kết trong biên bản thỏa thuận trao đổi học thuật giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin (trực thuộc Học viện Aomori Tanaka). Cụ thể là tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết về ngoại ngữ, văn hóa Nhật trong việc hướng đến đáp ứng nhu cầu cũng như ứng tuyển vào làm việc tại thị trường lao động Nhật Bản sôi động hiện nay. Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu, trao đổi sinh viên, internship – nhận chứng chỉ quốc tế/bằng kép tại Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin. Và ngược lại, các bạn sinh viên Nhật Bản phía Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin cũng có thể lựa chọn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là điểm đến cho học kỳ quốc tế của mình. Ngoài ra, hai trường cũng đẩy mạnh chương trình trao đổi giảng viên, đào tạo giảng viên, tổ chức các chương trình tập huấn cải tiến phương pháp giảng dạy chuẩn Nhật Bản, trao đổi học thuật, trao đổi các kết quả và các công bố về nghiên cứu khoa học.

Thỏa thuận này được ký kết chính là nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu xúc tiến hoạt động liên kết và giao lưu giữa hai đơn vị, đặc biệt là để triển khai những nội dung được ký kết trong biên bản thỏa thuận trao đổi học thuật giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin

Buổi ký kết đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng, các bên tham gia đều kỳ vọng vào thành công của các chương trình hợp tác giữa các bên.

Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự đón tiếp tận tình của đơn vị trường bạn, đồng thời khẳng định việc ký kết các văn bản hợp tác lần này với Học viện giáo dục Amori Tanaka và Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin sẽ là một cột mốc quan trọng tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong các lĩnh vực Giáo dục mầm non, Điều dưỡng và Quản trị kinh doanh… Qua đó mang đến cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cơ hội tiếp cận với nền giáo dục đại học tiên tiến của Nhật Bản.

Buổi ký kết đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng, các bên tham gia đều kỳ vọng vào thành công của các chương trình hợp tác giữa các bên.

Từ kết quả tốt đẹp của buổi làm việc đầu tiên với Học viện giáo dục Aomori Tanaka, Trường ĐH Aomori Chuo Gakuin tại Nhật Bản, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tin tưởng rằng mối quan hệ này giữa Nhà trường với đơn vị trường bạn sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai với những bước tiến dài hơn trong hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội khám phá đất nước, con người và nền giáo dục tiên tiến cũng như cơ hội việc làm cho sinh NTTU tại xứ sở hoa anh đào.

V.Linh – Hoàng Nga