Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển Đại học Chính quy đợt 1 năm 2023
01:32 PM 05/05/2023
(LĐXH) – Kết thúc đợt 1 xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ và kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM/Hà Nội, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức công bố mức điểm sơ tuyển Đại học Chính quy đợt 1 năm 2023.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm sơ tuyển đợt 1 năm 2023

Theo đó, mức điểm sơ tuyển Nhà trường công bố cho 51 chương trình đào tạo đại học chính quy theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ THPT, kết quả kỳ thi ĐGNL ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội cụ thể gồm:

Đối với các ngành thuộc lĩnh vực Sức khoẻ, ngành Y khoa có điểm sơ tuyển cao nhất lần lượt là: Học bạ THPT - 8.3; ĐGNL ĐHQH TP. HCM – 650; ĐGNL ĐHQH Hà Nội – 85. Ngành Dược học có mức điểm là 8.0 – 570 - 70, các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học có mức điểm lần lượt là 6.5 – 550 - 70.

Riêng với ngành Giáo dục mầm non có mức điểm sơ tuyển là 8.0 – 570 – 70. Một số ngành khác như: Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Thông tin, Quản trị kinh doanh, marketing có mức điểm tăng nhẹ so với năm trước lần lượt là 6.3 – 550 -70. Các ngành còn lại có mức điểm sơ tuyển là 6.0 – 550 - 70.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố mức điểm sơ tuyển Đại học Chính quy đợt 1 năm 2023

Đối với các ngành thuộc lĩnh vực Sức khoẻ và Giáo dục cần đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển kết quả học bạ THPT và kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội đến hết ngày 29/5 theo các tiêu chí xét tuyển đã công bố. Cụ thể gồm:

  • Tổng ĐTB 1 học kỳ lớp 10 + 1 học kỳ lớp 11 + 1 học kỳ lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên
  • Tổng điểm trung bình các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên;
  • Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm trở lên.

(Riêng các ngành Sức khỏe và Giáo dục, Nhà trường xét theo ngưỡng điểm đầu vào của Bộ GD&ĐT).

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu;
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;
  • Bảng sao Học bạ THPT; Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Cùng với việc nhận hồ sơ trực tiếp tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website của Nhà trường (tuyensinh.ntt.edu.vn) hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện về Trung tâm Tư vấn tuyển sinh (Số 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Quận 4, TP.HCM).

Đối với những thí sinh đã đăng ký xét tuyển đợt 1 năm 2023 có thể tra cứu kết quả xét tuyển TẠI ĐÂY và thực hiện một số lưu ý sau:

  • Thí sinh đã đạt điểm sơ tuyển cần được công nhận tốt nghiệp THPT;
  • Thí sinh đăng ký nguyện vọng những ngành đã đạt điệt sơ tuyển trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian quy định.
  • Thí sinh có thể đăng mã trường NTT ở thứ tự đầu tiên (NV1, NV2 ..) để gia tăng cơ hội trúng tuyển.

PV