Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng cao trong đào tạo
05:10 PM 01/10/2019
Đó là nhận định của ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long tại lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long vừa được tổ chức sáng ngày 1/10/2019.
Tham dự buổi lễ còn có ông Huỳnh Văn Tí, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐTBXH tại TPHCM; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, ngành tỉnh Vĩnh Long; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn cùng đông đảo các tân sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho biết: Năm học 2018- 2019,  thầy và trò Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới. Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo từng bước được nâng cao; nghiên cứu khoa học tiếp tục khẳng định được vị thế; hoạt động phục vụ cộng đồng được chú trọng phát triển; phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá được đổi mới theo hướng phát triển năng lực người học; Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực và đã hoàn thành đánh giá ngoài theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, nhiều thoả thuận, bản ghi nhớ đã được ký kết, liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên, và hợp tác nghiên cứu với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga, Pháp, New Zealand, Canada, Singapore, Thái Lan, Philipines,... triển khai rất thành công.

Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long chúc mừng lãnh đạo Nhà trường nhân dịp năm học mới
Về năm học 2019-2020 cũng là năm Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tròn 60 năm xây dựng và phát triển, PGS.TS Cao Hùng Phi nhấn mạnh: Nhiệm vụ chủ đạo của năm học mới là “Đẩy mạnh phân cấp và thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với cơ sở giáo dục và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục”. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.
PGS.TS Cao Hùng Phi đề nghị đội ngũ cán bộ lãnh đạo trường, các thầy giáo, cô giáo các khoa, phòng, ban, đơn vị cùng chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường; giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và bằng những hành động cụ thể.
Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Huỳnh Văn Tí chúc mừng Nhà trường
“Tôi kêu gọi các em sinh viên phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để tiếp thu tri thức, hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động, hội nhập và đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Riêng với các em tân sinh viên, các em hãy tận dụng tốt nhất, khôn ngoan nhất, thời gian và sức bật của tuổi trẻ để trang bị những kiến thức và kỹ năng đầy đủ cho hành trình tương lai của mình. Nhà trường sẽ hướng dẫn các em biết độc lập nghiên cứu chuyên sâu và có phương pháp học tập toàn diện, hướng các em biết đam mê tri thức, say mê sáng tạo, có ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm. Các thầy, các cô sẽ giúp các em thấy rõ được giá trị lao động và trân trọng những thành tựu khoa học gắn liền với thực tiễn của đất nước. Để góp phần đào tạo các em trở thành những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, thành những công dân có ích cho xã hội” - PGS.TS Cao Hùng Phi căn dặn.
Ban Giám hiệu Nhà trường chuẩn bị đánh trống khai giảng năm học mới
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: Trong những năm qua, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long đã luôn phấn đấu là một trong những trường trọng điểm quốc gia, có uy tín, chất lượng, thu hút nhiều SV đến học, trở thành trung tâm đào tạo giáo viên dạy nghề và cán bộ kỹ thuật, trung tâm bồi dưỡng và đánh giá kỹ năng về nghiên cứu khoa học và công nghệ chuyển giao hàng đầu của khu vực.
Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu 
“Tôi đánh giá rất cao kết quả năm học vừa qua của nhà trường, đặc biệt là chất lượng giáo dục - đào tạo ngày càng được nâng lên. Nhiều SV của trường đã đạt nhiều giải cao cấp quốc gia và khu vực quốc tế. Nhà trường cũng đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ GD - ĐT. Đây là sự cố gắng lớn của nhà trường trong việc khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội, tỉnh Vĩnh Long và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, số lượng SV tốt nghiệp ra trường tìm kiếm được việc làm phù hợp và chất lượng ngày càng cao. Nhà trường cũng quan tâm và hợp tác với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới về đào tạo nghề, làm cầu nối và tạo điều kiện nâng cao hiệu quả đào tạo, đáp ứng yêu cầu học tập ngày càng đa dạng của xã hội, qua đó đã góp phần trực tiếp vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển KT- XH và khoa kỹ thuật trong khu vực”.
Văn nghệ chào mừng năm học mới
Ông Lữ Quang Ngời cũng chỉ đạo Nhà trường trong năm học mới cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 29/TƯ về đổi mới toàn diện ngành GD- ĐT, trong đó chú trọng về phương pháp quản lý, phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, đặc biệt là phương pháp đánh giá kỹ năng nghề cho SV ra trường để đáp ứng được nhu cầu xã hội.
Thứ hai, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý để đáp ứng nhu cầu đổi mới về GD ĐT và dạy nghề; thực hiện tốt quy hoạch, kế hoạch đào tạo giảng viên theo lộ trình để đảm bảo về số lượng và chất lượng hợp lý.
Trước đó, vào ngày 30/9, Nhà trường đã tổ chức Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật chào mừng khai giảng năm học 2019 - 2020
Thứ ba, đa dạng hóa và mở rộng ngành nghề đào tạo đại học, sau đại học, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của SV. Đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục đại học cũng như nghiên cứu khoa học và HTQT.
Thứ tư, thực hiện tốt các chế độ chính sách nhằm thu hút đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh việc áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại, ứng dụng KHCN để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Đức Dương