Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long khai giảng năm học 2017 – 2018: “Kết nối và hợp tác”
05:25 PM 12/11/2017
(LĐXH) - Hòa trong không khí cả nước tưng bừng đón chào năm học mới, sáng ngày 11/11/2017, Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2017-2018.
Tham dự buổi lễ có, PGS.TS. Lê Quân – Thứ  trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Huỳnh Văn Tí  – Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Thanh – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh Vĩnh Long cùng Đại diện các đơn vị đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung cấp khu vực tỉnh Vĩnh Long cũng như đại diện các trường đến từ các trường THPT; đại diện đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp như: Công ty TNHH Toyota Ninh Kiều; Công ty TNHH TMDV Công nghệ kỹ thuật Vi Cam; Công ty TNHH Esuhai; ……cùng sự góp mặt của các cơ quan báo chí, truyền thông. Về phía Trường ĐHSPKT Vĩnh Long có PGS.TS. Cao Hùng Phi - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng; Chủ tịch Công đoàn Trường; các đồng chí trong Đảng ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên trường.


Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng
Phát biểu chào mừng trong lễ khai giảng, PGS.TS. Cao Hùng Phi - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã điểm lại những thành tích có tính đột phá trong những năm qua của Nhà trường, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh (đạt tỷ lệ 105% năm 2016), biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô, cán bộ nhân viên và các em sinh viên đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học vừa qua và đề cập đến những nhiệm vụ mà tập thể thầy và trò Nhà trường sẽ cùng nhau thực hiện trong năm học mới 2017-2018. PGS.TS. Cao Hùng Phi nhấn mạnh: Trường ĐHSPKT Vĩnh Long là nơi đào tạo giáo viên dạy nghề và cán bộ kỹ thuật đa ngành có trình độ sau đại học, đại học và cao đẳng ngang tầm với các trường đại học lớn trong nước và khu vực ASEAN; là trung tâm bồi dưỡng và đánh giá kỹ năng nghề, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, công nghệ kỹ thuật phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”. Tập thể nhà trường quyết tâm xây dựng trường ĐHSPKT Vĩnh Long thành trường Đại học thông minh tương ứng với thực tiễn và trở thành trường Đại học điển hình của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trên phạm vi cả nước…”.
Hiệu trưởng Nhà trường cũng hân hoan chào đón các em sinh viên Khóa 42 đã tin tưởng và lựa chọn Trường thực hiện những ước mơ, hoài bão cho tương lai, chúc các em bước vào năm học mới với nhiều thành công mới và luôn tự tin, vững bước tiến về phía trước, tiếp tục đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện dưới mái Trường ĐHSPKT Vĩnh Long thân yêu.
PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cho Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Quân tại Lễ khai giảng
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Quân – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội rất vui mừng với những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm qua: “Trường ĐHSPKT Vĩnh Long là trường đầu tàu trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Do vậy, để phát triển “kết nối và hợp tác” là điều kiện vô cùng quan trọng và nhà trường đã làm được điều đó trong lễ khai giảng hôm nay đã có sự hợp tác và kết nối với các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các trường dạy nghề cũng như các trường THPT trong sự hợp tác hướng dẫn và phân luồng cho học sinh. Nhà trường đã rất chú trọng điều đó để nâng cao chất lượng đào tạo…. Chỉ có sự hợp tác mới đem lại sự thành công, rất mong các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, kết nối với các cở sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và trường ĐHSPKT nói riêng để nâng cao c
hất lượng nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu mới”.
Ông Huỳnh Văn Tí  – Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và bà Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao giấy khen cho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017
Trong buổi lễ khai giảng, ông Huỳnh Văn Tí  – Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao giấy khen cho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017. Trong năm 2017, Trường có hơn 2.000 tân sinh viên, 06 sinh viên thủ khoa K42: Nguyễn Anh Dũng, Phạm Hoài Bảo…được nhà trường miễn hoàn toàn học  phí năm học 2017-2017.
Năm học mới 2017 - 2018 đã chính thức bắt đầu sau hồi trống khai giảng của PGS.TS Cao Hùng Phi cùng với Ban Giám hiệu trường: TS. Lê Hồng Kỳ và TS. Nguyễn Thanh Tùng
Nhân dịp này, nhiều tổ chức và cá nhân đã trao tài trợ và học bổng cho sinh viên Trường Đại học SPKT Vĩnh Long  như: Toyota Ninh Kiều; Chăn nuôi Long Bình; Tổng Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty TNHH Esuhai….
Lễ khai giảng năm học 2017-2018 kết thúc thành công tốt đẹp, lễ khai giảng của sự  “kết nối và hợp tác” cho tương lai 
Anh Tuấn