Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội trao Bằng tốt nghiệp cho 783 Cử nhân
03:04 PM 04/08/2020
(LĐXH) - Ngày 04/8/2020, tại Hà Nội, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức Lễ Bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp năm học 2019-2020 cho 783 tân Cử nhân.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội; đại diện các phòng, khoa chuyên môn cùng 783 sinh viên được công nhận tốt nghiệp đợt tháng 7 năm 2020.
Báo cáo tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Giáng Hương, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo Nhà trường cho biết: Trong những năm qua, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổ chức tuyển sinh đầu vào theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc, chất lượng, đúng theo qui chế. Qua đó, đã tuyển chọn được những thí sinh ưu tú, có kết quả thi tốt, yêu ngành nghề đào tạo và có nguyện vọng học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Lao động – Xã hội. Ngay sau đó, Trường đã khẩn trương tiến hành các thủ tục nhập học và triển khai công tác giảng dạy, học tập theo đúng chương trình, kế hoạch đặt ra.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Sau khi ổn định công tác tổ chức, Nhà trường đã tổ chức tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá cho toàn thể sinh viên mới để các em nắm vững những nội quy, quy chế của Nhà trường và thực hiện trong suốt khúa học. Đồng thời tích cực đổi mới trong việc tổ chức và quản lý đào tạo, cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy và đội ngũ giảng viên được đảm bảo và tăng cường cả về số lượng và chất lượng; phương pháp giảng dạy đã được đổi mới theo hướng lấy người học làm trung tâm, từng bước đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới giáo dục đào tạo hiện nay. Sau thời gian tham gia học tập tại Trường, các em đã cùng tập thể sư phạm Nhà trường vượt qua không ít khó khăn, trở ngại trong giảng dạy, học tập. Đặc biệt, trong năm 2020 do toàn cầu bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, các em sinh viên năm cuối trong giai đoạn đi thực tập gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc học hỏi, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, viết báo cáo thực tập cuối khóa.
PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu căn dặn các tân Cử nhân
Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, cán bộ, giảng viên toàn trường đã rất nỗ lực trong mọi hoạt động chung, tập trung triển khai kế hoạch giảng dạy trực tuyến, tổ chức tập huấn cho các đơn vị chủ chốt sử dụng phương pháp giảng dạy trực tuyến, làm việc trực tuyến để đảm bảo 100% số cán bộ, giảng viên tham gia đều thành thạo trong kỹ năng, phương pháp, đáp ứng yêu cầu của người học cũng như công việc chung của Nhà trường theo đúng kế hoạch đào tạo năm học.
Các bạn sinh viên năm cuối đã được các khoa chuyên ngành phân công giảng viên hỗ trợ nhiệt tình về chuyên môn để bổ sung kiến thức thực tế cho báo cáo thực tập cuối khóa, đồng thời để các bạn sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp triển khai bài viết được đầy đủ và đạt chất lượng cao hơn. Còn các sinh viên không đủ điều kiện làm khóa luận tốt nghiệp đã đăng ký học các học phần thay thế, Nhà trường cũng tổ chức giảng dạy, học tập bằng hình thức đào tạo trực tuyến để đảm bảo cho kế hoạch tốt nghiệp của các em đúng tiến độ.
TS. Nguyễn Thị Giáng Hương, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo báo cáo tại buổi Lễ
Các thầy cô cố vấn học tập đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn các em sinh viên học đúng theo quy chế đào tạo tín chỉ, động viên các em thích nghi nhanh với phương pháp học tập mới. Bước đầu các em còn bỡ ngỡ với hình thức học mới, nhưng Nhà trường đã hướng dẫn rất cụ thể, thường xuyên giải đáp thắc mắc cho các em về phương pháp học tập, nghe giảng (Google classroom (LMS), Google Meet, Google Drive, Google Form, Zoom…), học lại qua video bài giảng, tài liệu trong thư viện số… nên đa số sinh viên đã tiếp thu kiến thức chuyên môn đạt yêu cầu đề ra.
Trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đó, thầy và trò Nhà trường vẫn nỗ lực phấn đấu vượt qua, hoàn thành khoá đào tạo tốt nghiệp ra trường với những thành tích cụ thể như: Số sinh viên đại học khoá 10, 11, 12 và 01 sinh viên khóa 13 tốt nghiệp trước thời hạn được cấp bằng Cử nhân đợt tháng 7 năm 2020 là 783 em, trong đó: Sinh viên đại học khóa 12 là 561 em, đại học khóa 10, đại học khóa 11 và sinh viên học cùng lúc 2 chương trình là 221 em. Đặc biệt, có 01 sinh viên đại học khóa 13 tốt nghiệp đợt này với thời gian học tập ngắn nhất, chỉ 3 năm đã hoàn thành chương trình Cử nhân.
PGS.TS Lê Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng Tốt nghiệp và giấy khen cho các em sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện
Báo cáo tổng kết khóa học cho thấy, trong tổng số 783 sinh viên đại học chính quy được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay, có 10,23% sinh viên đạt loại giỏi và 73,05% sinh viên đạt loại khá; 16,73% đạt loại trung bình. Đây không chỉ là kết quả của những tháng ngày rèn luyện phấn đấu nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, trở ngại của các em sinh viên mà còn là kết quả của sự tận tâm dạy dỗ, dìu dắt của các thầy cô giáo, tập thể sư phạm và môi trường giáo dục của Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Cử nhân Lê Khánh Ly - D12KT04 đại diện cho các em sinh viên khóa 12 Trường Đại học Lao động - Xã hội gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo trong suốt 4 năm học vừa qua
Xem xét quá trình phấn đấu trong toàn khoá học, Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà trường đã thống nhất đề nghị Hiệu trưởng công nhận khen thưởng toàn khoá học cho 91 sinh viên đại học khoá 12 đã có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội, thay mặt Lãnh đạo nhà trường đã đánh giá cao và gửi lời chúc mừng về những nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu, vượt qua khó khăn của các tân Cử nhân để có được kết quả hôm nay; đồng thời dặn dò các em cần tiếp tục nỗ lực hết mình trong nghề nghiệp và cuộc sống, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và năng lực chuyên môn; không quên trách nhiệm với cộng đồng cũng như tiếp tục duy trì tình bạn, tình đồng môn, tình thầy trò tốt đẹp mà các bạn đã có được trong những năm tháng học tập tại Trường, tạo nên sự gắn kết giữa các cựu sinh viên và xây dựng nên giá trị của Trường Đại học Lao động – Xã hội.
Các tân Cử nhân trong ngày nhận Bằng tốt nghiệp
Đức Dương