Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống
08:11 AM 01/06/2019
(LĐXH) - Hòa trong không khí tươi vui, hào hùng của những ngày lễ lớn của đất nước, Trường Đại học LĐXH vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống (27/5/1961- 27/5/2019).
Tham dự buổi lễ có NGƯT.TS Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Cơ sở, Khoa, phòng, các tổ chức đoàn thể cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.
NGƯT.TS Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại truyền thống hào hùng của đơn vị trong 58 năm qua
Trong diễn văn ôn lại truyền thống của Nhà trường, NGƯT.TS Hà Xuân Hùng cho biết: Từ hai trường tiền thân là Trường Trung học Lao động - Xã hội I và Trường Cán bộ Quản lý Thương binh và Xã hội, 58 năm qua Trường Đại học Lao động - Xã hội đã được xây dựng, trưởng thành và phát triển, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhìn lại chặng đường 58 năm, từ chỗ buổi đầu chỉ đào tạo các lớp ngắn hạn về lĩnh vực lao động, Bảo hộ lao động, kỹ thuật an toàn lao động tiền lương, bảo trợ xã hội, bồi dưỡng cán bộ làm công tác thương binh và xã hội, năm 1997 đào tạo hệ cao đẳng, năm 2005 đào tạo đại học vào bắt đầu đào tạo khóa thạc sĩ đầu tiên năm 2011. Năm 2015 trường đã mở rộng đào tạo trình độ thạc sĩ ở 3 ngành đào tạo QTNL, KT,CTXH và mở 3 ngành đào tạo mới: Luật kinh tế, kinh tế lao động, Tâm lý học. Năm 2016 trường đã tuyển sinh hệ đào tạo trình độ tiến sĩ ngành QTNL.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Với việc duy trì quy mô tuyển sinh, nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo, Nhà trường đã tiếp tục khẳng định vị thế là một trường đại học đầu ngành về lao động - xã hội trong cả nước, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Nhiều thế hệ sinh viên, học viên của trường đã và đang đảm nhận các vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, nhà nước, tổ chức, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp trong cả nước. Trường Đại học Lao động - Xã hội đang tiếp tục phấn đấu để trở thành trường đào tạo đại học chuẩn quốc gia và khu vực.
Hoạt động giảng dạy, học tập của trường đã và đang từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiên cứu khoa học - công nghệ. Trường đã xây dựng, ban hành và thực hiện chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ cho hệ đại học. Công tác tuyển sinh hàng năm luôn được nhà trường quan tâm và tập trung thực hiện. Bằng những giải pháp chủ động, tích cực, những năm qua, quy mô tuyển sinh của trường luôn ổn định và có xu hướng tăng, chất lượng đầu vào được cải thiện và nâng cao. Năm 2018, tuyển sinh đại học chính quy được thực hiện tốt, toàn trường đạt tỷ lệ 98,91%, thuộc nhóm có tỷ lệ sinh viên trúng tuyển nhập học cao trong cả nước.
Nhà trường đã hoàn thành việc tự đánh giá lần 3 theo 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí của Bộ GD-ĐT và được Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận Trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục năm 2018.
Một số tiết mục văn nghệ của đoàn viên, thanh niên nhà trong tại Lễ kỷ niệm
Được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương, của Bộ LĐTBXH và sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua muôn vàn khó khăn của các thế hệ thầy trò trong suốt 58 năm qua, Trường ĐHLĐXH đã đạt được những thành tích to lớn, đóng góp quan trọng cho bảo vệ và xây dựng tổ quốc và hội nhập quốc tế của đất nước. Ghi nhận những thành tích, đóng góp của Nhà trường, Đảng, Nhà nước và Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội đã trao tặng cho trường các phần thưởng cao quý như: được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (1981), Hạng nhì (1991), Hạng nhất (1996). Năm 2001, kỷ niệm 40 năm truyền thống của Trường (27/5/2001) được nhà nước tặng phần thưởng cao quý Huân chương Độc lập hạng Ba. Kỷ niệm 45 truyền thống của Trường 27/5/2006 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; Kỷ niệm 50 truyền thống của Trường 27/5/2011 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều danh hiệu khen thưởng của Bộ- ngành giai đoạn 2012-2018.
“Nhìn lại chặng đường 58 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù có nhiều biến động, thay đổi về quy mô, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cho phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, nhưng dưới sự lãnh đạo của Bộ LĐTB&XH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự lãnh đạo của Đảng ủy, BGH  nhà trường, sự phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, Trường Đại học Lao động - Xã hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từng bước trưởng thành và phát triển. Kỷ niệm 58 thành lập trường là dịp để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ôn lại chặng đường lịch sự tự hào nhưng cũng đầy khó khăn, thử thách, khơi dậy tình cảm “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của các thế hệ đi trước để truyền thống tốt đẹp vẻ vang đó lan tỏa tới lớp lớp cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của Nhà trường - những người đã, đang và sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường và xã hội”.
Kế thừa truyền thống 58 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đoàn kết, thống nhất trong ý chí hành động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành. Đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong trường đoàn kết, chủ động, tích cực sáng tạo, học tập nâng cao trình độ, năng lực làm việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác”- NGƯT.TS Hà Xuân Hùng nhấn mạnh.
Đức Dương