Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động – Xã hội khai giảng năm học 2017-2018
02:39 PM 27/10/2017
Ngày 27/10/2017, tại Hà Nội, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.
Tới dự Lễ khai giảng có TS. Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH, Bộ GD&ĐT, Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; Phòng PA83, UBND và Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), các nhà tài trợ Viettel, BIDV; các cán bộ, giảng viên; cùng 2.450 tân sinh viên khóa 13 tại cơ sở chính của Trường.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Tiếp tục khẳng định thương hiệu trong quá trình phát triển
Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp biểu dương và đánh giá cao những thành tích trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của Trường Đại học Lao động - Xã hội trong năm học 2016 - 2017.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018
“Việc tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo các ngành hiện có và mở thêm 3 ngành đào tạo mới, đào tạo trình độ tiến sĩ đã làm cho vị thế nhà trường ngày một nâng cao. Kỳ tuyển sinh năm 2017, trong khi nhiều trường đại học gặp khó khăn nhưng trường vẫn tuyển đạt 93.36% chỉ tiêu đại học chính quy, 103% chỉ tiêu cao học, đứng trong tốp đầu các trường đại học trong cả nước đạt chỉ tiêu tuyển sinh cao năm 2017. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước. Điều đó đã tiếp tục khẳng thương hiệu nhà trường trong quá trình phát triển, là địa chỉ tin cậy đối với nhiều người học, các ngành đào tạo đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực cho ngành lao động thương binh – xã hội nói riêng và nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” - Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp năm học mới
Trong diễn văn khai giảng năm học mới, NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng cho biết: Trường Đại học Lao động – Xã hội đang từng bước khẳng định vị thế của một trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và cho đất nước.
NGƯT. TS. Hà Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học LĐXH phát biểu khai giảng năm học mới.
Hiện nay,  Nhà trường đã có đội ngũ giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động gồm 746 người, trong đó có có 531 giảng viên cơ hữu (trong số này có: 2 PGS, 73 Tiến sĩ, 394 Thạc sĩ, 62 Đại học. Tính riêng tại trụ sở chính: Tổng cán bộ, viên chức người lao động có 446 người, trong đó có 303 Giảng viên: 01 PGS, 61 TS, 230 ThS và 11 ĐH.
Hoạt động đào tạo của Nhà trường năm học 2016 - 2017 tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực theo phương châm “Đào tạo gắn liền và đáp ứng được với đòi hỏi, yêu cầu ngày một cao của xã hội”. Nhà trường tiếp tục thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ, ban hành và thực hiện quy định chuẩn đầu ra ngoại ngữ đối với sinh viên. Công tác giảng dạy và học tập từng bước đi vào nề nếp. Công tác đánh giá, kiểm tra, tổ chức thi được đổi mới, phù hợp hơn; chất lượng đào tạo được cải thiện theo hướng hạn chế tiêu cực, gắn đào tạo với thực tiễn, tăng cường công tác thực hành, thực tập.
Các em sinh viên Trường ĐHLĐXH
Năm học 2016 - 2017, tại Trụ sở chính và Cơ sở Sơn Tây đã có 2.072 sinh viên đại học được cấp bằng tốt nghiệp. Trong đó có 05 sinh viên đạt loại xuất sắc, 1.722 sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi chiếm 83.35%, 345 sinh viên xếp loại loại trung bình chiếm 16.65%. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi của sinh viên đại học khóa 9 cao hơn so với sinh viên khóa 8 là trên 30%.
Về đào tạo sau đại học: Năm học 2016-2017 đã tổ chức bảo vệ luận văn, xét tốt nghiệp cho 147 học viên cao học, kết quả 100% học viên đạt kết qua tốt. Tuyển sinh đào tạo thạc sĩ năm 2017 đạt 103% chỉ tiêu, với 166 học viên được gọi nhập học, trong đó: có 117 học viên ngành Quản trị nhân lực; 30 học viên ngành Kế toán và 19 học viên ngành Công tác xã hội. Nhà trường đang tiến hành tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ QTNL với 10 chỉ tiêu.
 Theo kết quả khảo sát cựu sinh viên tốt nghiệp từ khóa 5 đến khóa 7 có 568 cựu sinh được hỏi có tới 517 sinh viên (91%) đã có việc làm, số còn lại là 51 sinh viên (9,0%) chưa có việc làm. Điều này chứng tỏ chất lượng đào tạo của Trường được nâng cao và từng bước đáp ứng yêu cầu của xã hội.
Em Nguyễn Thúy Hà thay mặt cho gần 2500 tân sinh viên mới tựu trường và hơn 10.000 sinh viên của trường đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến sự quan tâm tận tình của các thầy cô là lãnh trong Đảng ủy, Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo, cán bộ nhà trường. “Chúng em – những tân sinh viên mới tựu trường còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự quan tâm tận tình, chu đáo của các thầy cô và cán bộ nhà trường đã giúp chúng em thêm vững vàng trong công cuộc đi tìm tri thức.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới
“Trở thành sinh viên của Trường đại học Lao động – Xã hội, đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời và là niềm tự hào của mỗi chúng em. Bởi từ đây, chúng em được học tập và rèn luyện dưới một mái trường đã có bề dày 57 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Một ngôi trường đã đào tạo ra lớp cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, đã và đang công tác trên khắp mọi miền tổ quốc, với những cương vị khác nhau, đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của trường và của ngành LĐTBXH. Tại ngôi trường này, không chỉ có sự tận tình, nhiệt huyết của các thấy cô giáo với phương pháp học tập mới mẻ, hiện đại, khoa học mà tổ chức Đoàn, Hội cũng như các câu lạc bộ trong Nhà trường đã và đang tạo cho chúng em những sân chơi đầy bổ ích, giúp chúng em trau dồi thêm kỹ năng sống cho bản thân. Đó thực sự là điều cần thiết cho mỗi sinh viên trên giảng đường đại học và sau khi ra trường”. Em Thúy Hà cảm động nói.
Tại buổi Lễ khai giảng, nhà tài trợ là Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tràng An đã trao 25 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng và Công ty Viễn thông quân đội Viettel trao 5 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
Đức Dương