Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII): Hơn 1.000 sinh viên dự Lễ khai giảng năm học mới (2019 -2020)
08:46 PM 27/09/2019
(LĐXH) - Ngày 27/9/2019, Trường ĐH Lao động Xã hội (CSII) tại TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Bá Hoan - Chánh Văn phòng- Bộ Lao động Thương binh xã hội; TS. Nhà giáo ưu tú Hà Xuân Hùng- Hiệu Trưởng Trường ĐH Lao động Xã hội, Đại diện Bộ GĐ&ĐT cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp và các thầy giáo, cô giáo và hơn 1.000 tân sinh viên.
TS. Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Trường Đại học LĐXH CSII phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Trường ĐH Lao động Xã hội (CSII) cho biết, hiện Trường ĐH Lao động Xã hội (CSII)  được tổ chức khá tinh gọn, gồm 9 khoa, 7 phòng và 2 trung tâm. Tổng số cán bộ, viên chức, người lao động có 194 người, trong đó 70% là giảng viên; số có trình độ thạc sỹ trở lên là 146 người với nhiều tiến sỹ, giảng viên chính; 26 giảng viên, cán bộ đang làm  nghiên cứu.

TS. Phạm Ngọc Thành tặng giấy khen cho các sinh viên xuất sắc

Nhà trường đang tổ chức đào tạo trên 5.000 sinh viên. Trong đó, hệ cao học có 55 học viên; đại học chính quy trên 4.500 sinh viên và đại học hệ vừa làm vừa học là 454 sinh viên với các chuyên ngành: Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Quản trị kinh doanh,  Kế toán, Luật kinh tế, Kinh tế, Tâm lý. Công tác quản lý, điều  hành, tổ chức quá trình đào tạo được vận hành một cách khoa học, đúng qui định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo tiến độ kế  hoạch; thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng cao. Về kết quả đào tạo, theo TS. Phạm Ngọc Thành, năm học 2018-2019, có 943 sinh viên (hệ chính quy khóa 2015 -2019) đủ điều kiện và được nhận tốt nghiệp, nhận bằng tốt nghiệp trong tổng số 1.266 sinh viên.  Hệ vừa học vừa làm: dự kiến có 165 sinh viên.

Ông Nguyễn Bá Hoan - Chánh Văn phòng Bộ LĐ - TBXH tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường ĐH LĐXH CSII

Trong năm học này, Cơ sở II còn liên kết đào tạo với 11 tỉnh, thành để mở 77 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 7.324 học viên tham gia tập huấn về các lĩnh vực: Công tác xã hội trong trường học, Công tác xã hội trong bệnh viện, Bình đẳng giới, Giảm nghèo, Bảo trợ xã  hội, Công tác điều trị nghiện ma túy, Công tác phòng chống tệ nạn xã  hội, An toàn vệ sinh lao động và Chính sách lao động - việc làm,.. Đồng thời, Nhà trường còn đào tạo nghiệp vụ cấp chứng chỉ tịn học và ngoại  ngữ cho hơn 1900 học viên Anh văn và hơn 550 học viên tin học.

Được biết, năm học 2018, Trường ĐH Lao động Xã hội (CSII) đã cấp học bổng cho gần 500 sinh viên với số tiền 2,6 tỷ đồng; miễn giảm hoc phí cho 157 suất/2 học kỳ với số tiền hơn 577 triệu đồng; trợ cấp xã  hội 97 suất/2 học kỳ với số tiền gần 58 triệu đồng; hỗ trợ học phí học tập cho 17 suất/2 học kỳ hơn 70 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm còn có nhiều sinh viên nhận được học bổng của các doanh nghiệp trao. 

TS. Nhà giáo ưu tú Hà Xuân Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH LĐXH phát biểu tại lễ khái giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi Lễ, TS - Nhà giáo ưu tú Hà Xuân Hùng- Hiệu Trưởng Trường ĐH Lao động Xã hội đã đánh giá cao và biểu dương tập thể Lãnh đạo, giảng viên, giáo viên, cán bộ công nhân viên, người lao động của Cơ sở II về các thành tích đã đạt được, trong đó có thành tích nhiều năm tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra. Riêng năm 2019 này, Cơ sở II đã tuyển sinh được 1.298 sinh viên, góp phần vào kết quả tuyển sinh chung của toàn Trường đạt 3.620 sinh viên/3750 chỉ tiêu. “Cơ sở II TP.HCM cùng với sinh viên toàn Cơ sở cần quyết tâm phấn đấu hoàn thành các nhiện vụ trọng tâm được giao, trong đó có công tác đào tạo, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy với phương châm lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng làm lòng cốt; đặc biệt cần quan tâm đến việc phát triển tư duy của sinh viên, tăng cường rèn luyện các kỹ năng mềm như; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng ngoại ngữ và tin học,…”, TS Hà Xuân Hùng đề nghị quý thầy giáo, cô giáo, các viên chức và người lao động của Cơ sở II thực hiện trong năm học mới.

TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm - Phó Giám đốc Trường ĐH LĐXH CSII tặng giấy khen cho các sinh viên xuất sắc


Vương Linh