Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II) tại TPHCM tưng bừng kỷ niệm ngày 20-11
02:56 PM 18/11/2016
(LĐXH) - Sáng ngày 18/11/2016, Trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II) tại TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/111982-20/11/2016) với sự tham dự của tập lễ lãnh đạo, thầy cô giáo và hơn 100 sinh viên nhà trường. Đây là dịp nhằm ôn lại truyền thống, tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

PGS.TS Bùi Anh Thủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Thủy – Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II) tại TPHCM đã gửi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các thầy cô giáo của trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh: Ngày 20-11 đã trở thành ngày truyền thống có ý nghĩa, luôn được xã hội quan tâm nhằm tôn vinh nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo. Năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định chọn ngày 20/11, ngày Quốc tế Hiến chương nhà giáo làm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể, thể hiện truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Nhiều đơn vị, cơ quan đến chúc mừng thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường

PGS.TS Bùi Anh Thủy cũng khẳng định: Trong 40 năm qua, trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II) tại TPHCM đã có nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo là tấm gương trí tuệ và nhân cách, cùng chung sức xây dựng và phát triển nhà trường đi lên về mọi mặt. Năm học 2016-2017 trường đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào khi tỷ lệ tuyển sinh đạt 96%, nằm trong “Top” các trường đại học có tỷ lệ tuyển sinh cao của cả nước. Đội ngũ giảng viên của trường luôn được nâng cao về chất lượng, số lượng. Toàn trường có 20 cán bộ đạt học vị Tiến sĩ, 15 người đạt trình độ thạc sỹ và nhiều giảng viên đạt được chức danh khoa học Giáo sư, Phó Giáo sư. Hiện trường đã cơ bản đủ điều kiện để phát triển thành trường đại học độc lập tại khu vực phía Nam

Tặng Bằng Khen cho các tập thể đạt thành tích vì sự nghiệp lao động – xã hội giai  đoạn 2010-2015 

PGS.TS Bùi Anh Thủy bày tỏ mong muốn toàn trường tiếp tục nỗ lực, tích cực, chủ động sáng tạo trong công việc để thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh phía Nam.

Thay mặt sinh viên toàn trường, em Trần Thị Thu Hiền – sinh viên lớp Nhân lực 3 đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng kính trọng, tri ân đối với công lao dạy dỗ của các thầy, cô giáo tại mái trường Đại học Lao động – Xã hội (cơ sở II). Đồng thời, xin hứa nỗ lực học tập, rèn luyện để xứng đáng là trò ngoan, học giỏi và đóng góp công sức cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Nhân dịp này, các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo được nhận Kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; Kỉ niệm chương vì sự nghiệp lao động – xã hội giai đoạn 2010-2015 và Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.                                                                                                                                                   Thương Hoài