Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Công nghiệp giành chiến thắng tại Gameshow Vua bán hàng mùa giải đầu tiên 2017
08:42 AM 22/05/2017
(LĐXH) Tối ngày 21/05/2017, Gala Vinh danh Gameshow “Vua bán hàng” mùa giải đầu tiên 2017 được tổ chức tại JW Mariott Hotel Hanoi. Tại Gala, Ban tổ chức đã công bố đội giành chiến thắng, trở thành Vua Bán Hàng mùa giải đầu tiên, đó là Đội thi đến từ Trường Đại học Công nghiệp và nhãn hàng đồng hành cùng đội là nồi lẩu đa năng VNTech.
Trường Đại học Công nghiệp giành Giải Nhất gameshow Vua bán hàng
và nhãn hàng đồng hành cùng đội là nồi lẩu đa năng VNTech.
Sự kiện quan trọng này nhằm vinh danh 11 đội chơi, 11 nhãn hàng, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã sát cánh đồng hành, ủng hộ chương trình.
Game show “Vua bán hàng” là một chương trình truyền hình thực tế tổng hợp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và sắp được ra mắt trên sóng truyền hình. Ở Việt Nam hiện nay đã có tới hơn 40 Game show truyền hình nhưng gần như 100% bản quyền của các Game show này là từ nước ngoài. Trong khi đó, “Vua bán hàng” lại nổi lên như một sự lạ bởi được sản xuất “made in Vietnam” 100% với bản quyền của Bizlink Media JSC.,. Chương trình này còn được các Đạo diễn gạo cội đánh giá là “rất khó nhằn” bởi số lượng người tham gia quá khủng (150 người) so với một chương trình truyền hình thực tế.
“Đây là một chương trình rất đặc biệt bởi đây không chỉ là một Game show mang tính giải trí như hàng loạt các Game show hiện có mà đây còn là một chương trình khởi nghiệp thực tế dành cho giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.” Ông Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng, Vụ Giáo dục và Đào tạo Ban Tuyên giáo trung ương, là trưởng ban Cố vấn của chương trình đã cho biết.
 
Năm vòng thi kịch tính của Gameshow Vua bán hàng
Trải qua các vòng thi thì chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng đã được sản xuất tới giai đoạn gần hoàn tất để chuẩn bị phát sóng. Năm (5) vòng thi kịch tính của Vua Bán Hàng gồm:
Vòng 1: “Chúng ta là Vua Bán hàng”, một buổi casting trực tiếp đã diễn ra, qua đó Ban tổ chức chỉ chọn ra 20 thí sinh đến từ các trường Đại học, Học viện trên toàn quốc đăng ký tham dự để trở thành thí sinh để bước vào vòng bình chọn. Căn cứ vào kết quả bình chọn và xác nhận của Nhà trường chọn ra 10 thí sinh ưu tú nhất và 2 thành viên dự bị từ mỗi trường để tham dự đội chơi chính thức.
“Nhớ lại hình ảnh rụt rè của các em khi BTC chúng tôi tổ chức buổi Casting để chọn ra 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện thì đến nay, chúng tôi rất vui mừng cảm nhận được sự thay đổi của các em. Sự bẽn lẽn đã được thay thế bằng những gương mặt tự tin, sự đam mê quyết liệt của những “chiến binh” đầy khao khát với hoài bão phát triển kinh doanh từ công việc rất khó, đó chính là bán hàng và quyết tâm trở thành Vua bán hàng”. Bà Đoàn Kim Phượng, Tổng giám đốc Bizlink Media.,JSC , Phó trưởng ban tổ chức Game show Vua bán hàng cho biết.
Vòng 2 mang tên: “Khát vọng vua bán hàng”, các đội sẽ bốc thăm chọn sản phẩm và doanh nghiệp đồng hành và là giai đoạn các đội thi được đào tạo thực tế. Trong 2 tuần, các đội chơi phải tìm hiểu mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm, học các kỹ năng về Sales, Marketing, quảng cáo, từ các chuyên gia và Ban tổ chức để lập kế hoạch bán hàng. Lượng kiến thức khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn phải tiếp thu thực sự là thách thức đối với mỗi đội chơi.
Đồng hành cùng chương trình khởi nghiệp lần này, Đại biểu Quốc hội – Ông Dương Trung Quốc, Thành viên Ban giám khảo Gameshow Vua Bán Hàng đã rất ấn tượng với ý nghĩa của cuộc thi và những tác động tích cực đến nhiều đối tượng, đặc biệt là những doanh nghiệp Việt. Ông nhận định: “Hàng Việt nam phải chinh phục được người Việt Nam. Như vậy, vừa thể hiện được trách nhiệm của người sản xuất đối với sự kỳ vọng, tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời khẳng định, chất lượng hàng hóa nội địa, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam để cạnh tranh trên thương trường không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.
Tại Vòng 3: “Con đường trở thành Vua Bán Hàng”. Giai đoạn khốc liệt của cuộc thi, 11 đội chơi phải triển khai kế hoạch bán hàng đã lập ra ở vòng 2 vào thị trường thực tế. Tại đây, nhiều khó khăn, thử thách đã xảy ra: Xung đột ý kiến thành viên, phản đối từ khách hàng, không tiêu thụ được sản phẩm…
Theo ông Phạm Thành Minh – Trưởng ban chuyên gia của Game show cho biết: “Chỉ sau 5 tuần các đội chơi đồng hành cùng nhãn hàng, đi vào môi trường kinh doanh thực tế, dưới sự đào tạo, hướng dẫn trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia của Ban tổ chức, mỗi thí sinh tham gia Gameshow Vua Bán Hàng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức, tư duy và cách đối mặt khi gặp khó khăn của qua từng ngày, từng tuần, từng vòng thi. Tôi đánh giá cao về kế hoạch bán hàng, cách thức triển khai các kênh truyền thông, mặc dù chưa thật hoàn thiện nhưng với các đội chơi là sinh viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn rồi”.
Vòng chung kết, vòng 4: “Vinh quang Vua Bán Hàng”. Cuộc đua bước vào giai đoạn gấp rút dành vương miện “Vua bán hàng”. Ông Nguyễn Hữu Sơn, Chủ tịch HĐQT Bizlink Media.,Jsc, Trưởng Ban tổ chức Gameshow Vua Bán Hàng khẳng định rằng: “Vua Bán Hàng là một chương trình rất ý nghĩa. Thông qua đó, các doanh nghiệp, nhãn hàng, các bạn sinh viên và những đơn vị đồng hành được tham gia vào một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa và sôi động”. Ông cũng đưa ra một khẩu hiệu cho các đội thi: “Hãy tự đẩy mình đến giới hạn. Người dẫn đầu là người đi tiên phong”.
Ngày 21/05, Ban giám khảo tổ chức chấm điểm chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba và trao giải trong đêm Gala. Vòng 5 chính là vòng đặc biệt nhất của chương trình bởi tại đây vừa diễn ra cuộc thi “đặc biệt” để tìm ra “Vua bán hàng” đồng thời lễ trao giải trang trọng cho các đội chơi dành chiến thắng cũng diễn ra ngay tại vòng này để sức nóng của “Vua bán hàng” được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng khởi nghiệp.
Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Paldo, Samsung đã đánh giá cao ý nghĩa kinh tế - xã hội rất lớn mà chương trinh mang lại quan tâm đến chương trình khởi nghiệp Gameshow Vua Bán Hàng mùa giải thứ 2.
Thông qua “VUA BÁN HÀNG”, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc.
Thảo Lan