Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn ký kết hợp tác với 2 đối tác
12:16 PM 29/01/2021
(LĐXH) - Ngày 28/1/2021, Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn (VLSC) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt và Công ty TNHH Tư vấn Mirai Việt Nam.

Đại diện Trường CĐ Văn Lang Sài Gòn thực hiện ký kết hợp tác với đại diện Công ty TNHH Tư vấn Mirai Việt Nam.

Theo đại diện VLSC, chương trình ký kết nhằm thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội, huy động tiềm năng của các đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng, thực hiện các chương trình liên kết, chuyển tiếp góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho thị trường lao động tại chỗ, trong nước và quốc tế. Đồng thời, sự kiện cũng nhằm thực hiện hiệu quả việc tăng cường gắn kết chặt chẽ 3 “Nhà”: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ. Trong thời gian qua, VLSC đã tích cực kết nối, xây dựng các mối quan hệ hợp tác mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VLSC bày tỏ niềm vui chung của Hội đồng sáng lập, Hội đồng Quản trị nhà trường trước những khởi đầu tốt đẹp trong quan hệ hợp tác của VLSC với các đơn vị bạn. Ông hy vọng rằng những ghi nhớ hợp tác hôm nay sẽ nhanh chóng được cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cả 4 bên trong tương lai gần bao gồm VLSC – Đối tác- Người học và Xã hội.

“Với cam kết xem người học là khách hàng trọn đời, đồng hành với họ trong suốt hành trình học nghề - làm nghề và sống tốt bằng nghề, VLSC sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, tăng cường các cơ hội để người học học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng, nghiệp vụ ở trong nước và quốc tế và đảm bảo việc làm đa lĩnh vực, đa quốc gia, đa dạng cơ hội phát triển làm giàu cho người học trong tương lai” - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VLSC chia sẻ.

Đại diện Trường CĐ Văn Lang Sài Gòn thực hiện ký kết hợp tác với đại diện Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt.

Theo đó, đối với  Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, VLSC mong muốn cùng mang lại cơ hội chuyển tiếp học tập, nâng cao chuyên môn, kĩ năng, nghiệp vụ cho nhiều lao động trẻ có ý chí và ý thức tự nâng cấp bản thân để ngày càng phù hợp hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Đối với Công ty TNHH Tư vấn Mirai Việt Nam, VLSC mong muốn đưa việc học tập và làm việc tại Nhật Bản thành một cơ hội chọn lựa đáng quan tâm cho sinh viên Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn theo định hướng chương trình “Vào VLSC – Học tập, trau dồi và làm việc tại Nhật Bản”.

VLSC là đơn vị đào tạo trực thuộc Tập đoàn giáo dục Văn Lang, đồng thời là đơn vị cùng hệ thống với Trường ĐH Văn Lang. Thế mạnh của  VLSC  là kinh nghiệm 25 làm giáo dục của Tập đoàn giáo dục Văn Lang, với các nhóm ngành nghề có nhu cầu sử dụng lao động cao và bền vững như: nhóm ngành Ngôn ngữ, nhóm ngành Kinh tế - Thương mại – Dịch vụ, nhóm ngành Y tế - Chăm sóc sức khỏe và nhóm ngành Mỹ thuật – Công nghệ…

H.Chương