Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề TPHCM: Tổ chức kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023
10:21 AM 25/03/2023
(LĐXH) - Ngày 24/3/2023, Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023 tại Cơ sở 1 của Trường: số 235 Hoàng sa, phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề TPHCM phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023

Theo đại diện Trường Cao dẳng Nghề TP.HCM, căn cứ Công văn số 5364/LĐTBXH-TCGDNN ngày 27 tháng 12 năm 2022 của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội về việc công bố lịch trình tổ chức các kỳ đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia 2023, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã tổ chức kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023 với Nghề: Công nghệ thông tin (UDPM) với trình độ kỹ năng đánh giá, Bậc 3.

Đối tượng tham dự kỳ thi này đến từ các doanh nghiệp và trường học trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành. Thời gian thưc hiện kỳ thi, trong 3 ngày, từ 24/3/2023 đến 26/3/2023; mỗi ngày tổ chức 3 lớp với tổng cộng có 112 người tham dự.   

Thành phần đánh giá, gồm: Ban tổ chức với 7 thành viên; Ban giám khảo đánh giá có 3 thành viên; Tổ giám sát: 3 thành viên; Tổ kỹ thuật, gồm 3 thành viên.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023

Các thí sinh tham dự sẽ có 2 phần thi: phần thi kiến thức và thi thực hành. Cụ thể: Phần thi kiến thức sẽ được tổ chức ngay tại khu học lý thuyết còn thi thực hành sẽ được tổ chức tại Phòng thực hành tin học của Khoa Công nghệ thông tin (Trường Cao đằng Nghề TP.HCM).

Ban tổ chức cho biết, để đảm bảo chất lượng trong kỳ đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia này: Phòng thi lý thuyết được ban tổ chức trang bị Camera nhằm để lưu trữ hình ảnh theo đúng quy định. Còn phần thi thực hành được bố trí ở 3 khu vực tại Khoa Công nghệ thông tin (Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM).

Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã tổ chức kỳ thi đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia kỳ I năm 2023 với Nghề: Công nghệ thông tin (UDPM) với trình độ kỹ năng đánh giá Bậc 3. 

Mỗi khu vực thi thực hành được ban tổ chức bố trí đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho các thí sinh và cũng được lắp đặt Camera để lưu trữ hình ảnh theo đúng quy định. Đặc biệt, để đảm bảo đúng quy định, khu vực thi kiến thức và thực hành ban tổ chức đều cho lắp đặt biển báo, cảnh báo người không có nhiệm vụ không được vào bên trong.

Trương Đăng