Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM: Tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp
08:17 AM 10/04/2022
(LĐXH) - Chiều 8/4/2022, Trường Cao đẳng Nghề Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng “Nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp” và trao chứng nhận của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN) cho 100 cán bộ quản lý của các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM đã hoàn thành lớp bồi dưỡng này tại Cơ sở 2 của Trường tại thành phố Thủ Đức.

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng GDNN, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội TP.HCM; TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Nhà trường và gần 100 học viên là cán bộ quản lý của các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM đã hoàn thành lớp bồi dưỡng này.

Căn cứ Quyết định số 65/QĐ-TCGDNN ngày 24/2/2022 của Tổng cục GDNN về việc Công nhận kết quả và cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đăng Nghề TP.HCM tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN và trao chứng chỉ cho 100 cán bộ quản lý của các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM đã hoàn thành lớp bồi dưỡng do Nhà trường tổ chức đào tạo.

Ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng GDNN, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Sự, Trưởng phòng GDNN, Sở LĐ – TB& XH TP cho rằng, trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM đã tổ tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho các cán bộ quản lý ở các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần nỗ lực học tập trong điều kiện hết sức khó khăn và đã hoàn thành xuất sắc khóa học của các học viên.

Theo ông Đặng Minh Sự, do nhu cầu thực tế trên địa bàn Thành phố, Sở LĐ-TB&XH đã đề nghị Tổng cục GDNN cấp phép để Trường Cao đăng nghề TP.HCM mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN cho các cán bộ quản lý tại các cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố. “Bắt buộc các cán bộ quản lý ở các trường,cơ sở ở GDNN, muốn được bổ nhiệm làm: Chủ nhiệm trường hay Hiệu trưởng trường đều phải thông qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN. Bởi theo quy định, khi có chứng nhận này rồi mới được bổ nhiệm!”: ông Sự chia sẻ.

Ông Đặng Minh Sự trao chứng nhận của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN) cho 100 cán bộ quản lý của các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM 

Nhưng chúng ta có chứng chỉ này rồi không phải chỉ để đó, mà cần vận dụng những kiến thức học được từ giảng viên và sự trao đổi kinh nghiệm giữa các học viên trong khóa học để vận dụng vào thực tế trong công tác quản lý, giảng dạy được hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo giúp cho cơ quan quản lý nhà nước, quản lý các cấp để truyền đạt một cách đầy đủ các chiến lược về GDNN; các chương trình hành động về GDNN, những văn bản về GDNN. ..

Hiện hệ thống GDNN của TP.HCM và một số tỉnh, thành có nhu cầu rất lớn được tham gia lớp nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN này. Nhiều cán bộ đang làm quy trình để làm chủ nhiệm trường, Hiệu trưởng trường nhưng còn thiếu chứng nhận này. Dự kiến, trong tháng 4/2022, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM sẽ tiếp tục mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở giáo GDNN đào tạo cho các học viên là những cán bộ tại các cơ sở GDNN trên địa bàn.

Trương Đăng