Lao động
Trường Cao đẳng nghề TPHCM: Khai giảng lớp đào tạo Cao đẳng trình độ quốc tế theo chương trình của ÚC
05:13 PM 23/09/2016
(LĐXH) – Sáng ngày 22/9/2016, Trường Cao đẳng nghề thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Học viện Chisholm tổ chức khai giảng lớp đào tạo Cao đẳng trình độ quốc tế theo chương trình của Úc với 3 nghề: Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, Điện tử công nghiệp và Công nghệ thông tin ( Ứng dụng phần mềm).
ThS. Lê Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM phát biểu tại lệ khai giảng
ThS. Lê Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Căn cứ Quyết định số 1809/QĐ – LĐTBXH ngày 09/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt kế hoạch và quy định để tổ chức đào tạo thí điễm trình độ cao đẳng cho 12 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế thì Trường Cao đẳng nghề TPHCM có 3 nghề được triển khai đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế như: Nghề kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp, Nghề điện tử công nghiệp và nghề Công nghệ thông tin với chỉ tiêu là 63 sinh viên. Trong đó, nghề Kỹ thuật lắp đặt điện tử và điều khiển trong công nghiệp là 18 sinh viên. Nghề điện tử công nghiệp là 20 sinh viên và nghề Công nghệ thông tin là 25 sinh viên. Thời gian đào tạo là 2,5 năm, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng của Úc và cấp bằng tốt nghiệp của Cao đẳng của Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng lớp đào tạo thí điểm 3 nghề quốc tế của Úc

Đại diện  Sinh viên nghề CTNTT phát biểu tại buổi lễ

Được biết, hiện nay cả nước có 45 trường nghề trọng điểm. Theo Đề án của Chính phủ mục tiêu đến năm 2020 khối các trường nghề trong cả nước phải có 45 trường chất lượng cao, 10 trường đạt chuẩn quốc tế.                                                                                                                                

                                                                                                                                                                                                                      Hoàng Cảnh