Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ: Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”
06:07 PM 18/08/2022
(LĐXH)- Ngày 18/8, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ mít tinh ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Ngày hội là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); đồng thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám tặng giấy khen vì phong trào bảo vệ ANTQ cho nhà trường 
Trong tiến trình lãnh đạo cách mạng, Đảng, Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương quan trọng, phát động nhiều phong trào thi đua, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong mọi thời đại. Để ghi nhận những đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, ghi nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong giai đoạn mới; ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg lấy ngày 19/8 hằng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám tặng giấy khen cho ông Nguyễn Văn Thọ 
Ngày 19/8 trở thành ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTQ; là dịp tổng kết, đánh giá phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; kiểm điểm và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh; đồng thời cũng là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương, cơ sở.  
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám đánh giá cao và biểu dương những kết quả trong phòng trào bảo vệ ANTQ của nhà trường
Đối với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các tổ chức trong hệ thống chính trị nhà trường đã quán triệt nghiêm túc và tổ chức triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của cấp trên về “chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, phát động triển khai có hiệu quả phong trào “toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và học sinh sinh viên hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự trong trường học và ngoài trường học.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Đặng An Bình cam kết nhà trường sẽ thực hiện tốt hơn nữa phong trào bảo vệ ANTQ
Trong phong trào học sinh, sinh viên nhà trường đã lồng ghép vào chương trình giáo dục chính trị đầu khóa tuyên truyền và chấp hành luật giao thông; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên. Giáo dục học sinh sinh viên tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm an ninh trật tự của nhà trường và của địa phương nơi cư trú. Tích cực tham gia vào các phong trào bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong nhà trường và nơi cư trú, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn và giải quyết.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám trao mũ bảo hiểm xe máy cho sinh viên nhà trường
Để đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ sâu rộng thu hút được nhiều học sinh, sinh viên tham gia nhà trường đã lồng ghép trong các phong trào khác của Đoàn thanh niên thực hiện như: hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân ngày 27/7; phong trào đảm bảo vệ sinh môi trường; phòng chống ma túy trong học đường.
Hiệu trưởng Đặng An Bình tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên
Tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), đánh giá: Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ thực hiện hiệu quả các phong trào bảo vệ ANTQ tại đơn vị. Nhà trường đã có sự quan tâm, đầu tư đảm bảo an ninh trật tự như hợp đồng với công ty bảo vệ chuyên nghiệp để làm công tác bảo vệ; tăng cường hệ thống chiếu sáng; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự khi diễn ra các sự kiện lớn của nhà trường. Nhiều năm liền, nhà trường không xảy ra những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự. Cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên đều chấp hành rất tốt các quy định của pháp luật, không có trường hợp nào vi phạm về pháp luật.
Lãnh đạo Công an huyện Đông Anh tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên nhà trường
Những kết quả trên của nhà trường đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Nhà trường được trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và tặng Cơ thi đua, được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2015 - 2020…
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Tám ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã đạt được trong những năm qua trong phong trào chuyên môn cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đào tạo, đồng thời góp phần vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn huyện Đông Anh.
Các đại biểu tặng mũ bảo hiểm xe máy cho đại diện 100 bạn sinh viên nhà trường
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Đặng An Bình, cam kết: Để thực hiện tốt hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh sinh viên của nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, phát huy trí tuệ, tinh thần tập thể để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp cũng như xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…
Cán bộ Công an huyện Đông Anh tuyên truyền và giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ
Tại buổi lễ, Công an huyện Đông Anh và Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức về Luật an toàn giao thông đường bộ cho các em học sinh, sinh viên nhà trường; giao lưu tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ, an ninh tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội.
Nhân dịp này, UBND huyện Đông Anh đã quyết định khen thưởng tập thể Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ và cá nhân Hiệu trưởng Đặng An Bình và ông Nguyễn Văn Thọ (cán bộ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ) vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022”

Chí Tâm