Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ khai giảng năm học mới 2018 - 2019
04:52 PM 26/10/2018
(LĐXH) - Ngày 26/10/2018, tại Trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 cho gần 2.000 học sinh sinh viên của nhà trường.
Toàn trường hòa trong không khí trang trọng và vui tươi của buổi lễ khai giảng năm học mới

Tới dự có Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội GDNN và Nghề Công tác xã hội; Đại diện Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Quyên, Phó Cục trưởng Cục Việc làm; đại diện Đoàn TNCSHCM Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh, lãnh đạo các cơ sở liên kết và hơn 20 doanh nghiệp đối tác của nhà trường. Về phía nhà trường có thầy Nguyễn Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng; cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, phòng khoa và gần 2000 học sinh sinh viên tham dự.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu chúc mừng lễ khai giảng

Phát biểu chúc mừng tại Lễ khai giảng năm học mới, Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích dạy, học và đóng góp của nhà trường cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển lĩnh vực dạy nghề nói riêng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hà cũng mong muốn nhà trường cần tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học. Cập nhật, tham khảo chương  trình đào tạo tiên tiến của các cơ sở dạy nghề trong nước và quốc tế. Từ đó hoàn thiện chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động, gắn đào tạo với doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được. Đoàn kết hơn nữa, ra sức khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua dạy tốt, học tốt. Riêng đối với sinh viên, là những người chủ tương lai của đất nước, các em cần nhận thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình, quê hương, với xã hội. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách; tích cực tham gia sinh hoạt ngoại khóa và hoạt động xã hội. Phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, mang tri thức mình học được phục vụ có ích cho quê hương, đất nước.

Tại Diễn văn khai giảng năm học mới 2018 - 2019, thầy Nguyễn Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ của chính quyền các địa phương và các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Trong năm học 2017 – 2018, Nhà trường đã tổ chức đào tạo 3 khóa gồm khóa 9, khóa 10 và khóa 11 với tổng số học sinh, sinh viên là 1909 em thuộc 11 nghề; 02 nghề đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc; phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước và tổ chức HDR Hàn Quốc đào tạo thành công 01 khóa đào tạo nghề Hàn.

Nhà trường xác định, công tác tuyển sinh là nhiệm vụ trọng yếu trong năm học 2017 – 2018. Do đó, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực cho tuyển sinh. Nhờ vậy, công tác tuyển sinh vượt chỉ tiêu về số lượng. Tổng số học sinh, sinh viên nhập học khóa 11 là 746 em.

Lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chúc mừng nhà trường

Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm học mới 2018 - 2019, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) Xây dựng đề án thành lập trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm chuyên trách, gắn kết giữa tuyển sinh với việc làm; Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Nhà trường đến các vùng tuyển sinh trọng điểm. (2) Tập trung phát triển 06 nghề trọng điểm; Nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng thương hiệu nhà trường, phát triển thành trường chất lượng cao đến năm 2020; Tổ chức đào tạo thành công 02 nghề được chuyển giao từ Úc nghề Điện tử công nghiệp và Quản trị mạng máy tính; Xây dựng các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, giải trí lành mạnh cho người học. (3) Khuyến khích đội ngũ giáo viên Nhà trường tham gia vào thiết kế, cải tiến, chế tạo đồ dùng dạy học, nghiên cứu các đề tài khoa học có tính ứng dụng cao; Hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giáo viên cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề, năng lực sư phạm, tiếp cận với công nghệ 4.0. (4) Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, mở rộng các ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. (5) Đào tạo theo nhu cầu xã hội, gắn đào tạo với thực tập kết hợp sản xuất dịch vụ; Tổ chức các khóa đánh giá kỹ năng nghề quốc gia theo các lĩnh vực Nhà trường được cấp giấy phép. (6) Tăng cường công tác hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học; Chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp nhận thiết bị từ vốn vay ODA Nhật Bản. (7) Tăng cường hoạt động hợp tác doanh nghiệp: Mời các chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia công tác xây dựng, thẩm định chương trình đào tạo trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp. (8) Tăng cường tính minh bạch, công khai, dân chủ trong các hoạt động của Nhà trường;  Giải quyết tốt các chính sách, chế độ cho cán bộ, giáo viên nhà trường để mọi người đoàn kết, yên tâm công tác, cống hiến vì sự phát triển chung của Nhà trường.

Tặng thưởng cho giảng viên có thành tích trong năm học vừa qua

Nhân dịp này, thầy Nguyễn Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng thay mặt Nhà trường trao thưởng cho giảng viên có thành tích trong năm học 2017 – 2018.

Như Ngọc