Lao động
Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn kỷ niệm 25 năm ngày thành lập
03:15 PM 25/11/2016
(LĐXH) - Sáng ngày 25/11/2016, tại TPHCM, Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành và chính quyền; đại diện các doanh nghiệp, đơn vị hợp tác với trường trong lĩnh vực du lịch cùng toàn thể thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường.

Th.S Ngô Thị Quỳnh Xuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ

Báo cáo tại buổi lễ, Th.S Ngô Thị Quỳnh Xuân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn đã ôn lại chặng đường truyền thống của trường trong suốt 25 năm qua. Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn được thành lập năm 1991 với tên gọi ban đầu là Trung tâm dạy nghề tư thục đào tạo du lịch Sài Gòn. Lúc mới thành lập, trường chỉ có 70 học viên  với 2 lớp học cùng cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn.  Từ nền móng ban đầu đó, trải qua nhiều thế hệ thầy, cô giáo chung tay xây đắp, đến nay, nhà trường đã phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

PGS. TS Cao Văn Sâm – Phó Cục trưởng Tổng Cục dạy nghề (Bộ LĐTBXH) tặng Bằng Khen cho tập thể xuất sắc

Hiện trường có quy mô đào tạo gần 3.500 sinh viên cùng cơ sở vật chất khang trang với 2 khoa lữ hành, nhà hàng – khách sạn và các phòng chuyên môn. Hằng năm, trường tuyển sinh 1.200 sinh viên/năm. 25 năm qua, trường đã đào tạo và cung cấp hơn 20.000 các nhà Quản lý du lịch lữ hành và khách sạn, nghiệp vụ Lễ tân, Phục vụ nhà hàng, Phục vụ phòng, Pha chế rượu, Hướng dẫn viên quốc tế và nội địa, Điều hành và hướng dẫn du lịch nước ngoài, Bếp Âu - Á, Bếp Việt Nam... cho ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh tặng Cờ truyền thống cho tập thể lãnh đạo nhà trường

Theo Th.S Ngô Thị Quỳnh Xuân, đứng trước bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế, nhà trường quyết tâm đoàn kết, nêu cao ngọn lửa nhiệt huyết “khơi nguồn khát vọng vươn xa” để chuyển mình, thay đổi theo hướng chuyên nghiệp. Trong đó, chú trọng thực hiện nhiều giải pháp hoàn thành mục tiêu “làm giáo dục chuyên nghiệp cùng lương tâm đúng nghĩa”. Trường tập trung nâng cao chất lượng đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện  kỹ năng nghề, nhất là ngoại ngữ để các sinh viên có nền tảng kiến thức, vững tay nghề và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của xã hội.

Với chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, nhiều năm liền đạt thành tích là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn đã vinh dự được nhận Cờ truyền thống của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho 1 tập thể xuất sắc; Bộ Văn hóa, Thể thao, du lịch tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tặng Giấy khen cho 15 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành du lịch thành phố. 

    Thương Hoài