Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc) ký kết biên bản ghi nhớ
09:56 AM 17/06/2019
(LĐXH) - Ngày 15/6/2019, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết văn bản ghi nhớ giữa Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc)

ThS Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM phát biểu tại lễ ký kết

Tham dự buổi lễ ký kết có Ths Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM,  thầy Lê Văn Nhung – Cố vấn HCE,  ông Hazen Rota – Giám đốc điều hành Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc), bà Jeneatte Rota – Giám đốc hành chính,  ông Wayne Striplin – Giám đốc điều hành quốc tế cùng đại diện một số các thầy, cô giáo của 2 trường…

 Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc) là một tổ chức đào tạo Úc được đăng ký với mục đích cung cấp đào tạo, đánh giá và chứng nhận trong giáo dục và đào tạo nghề. Bản ghi nhớ giữa 2 bên được thực hiện để các bên để có kế hoạch bước đầu và các hoạt động sơ bộ. Những nội dung cụ thể sẽ được thể hiện dưới hình thức kế hoạch đề xuất và sau đó được xác định và mô tả cụ thể dưới hình thức thỏa thuận đào tạo chính thức hoặc chương trình tham quan học tập.

Bên cạnh đó, mục đích của biên bản nhằm thể hiện ý định của các bên thảo luận và đàm phán việc cung cấp đào tạo được thiết kế riêng, phát triển chuyên môn, trình độ chuyên môn không được công nhận và được công nhận trong hệ thống của Strategix Training Group. Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix và Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM chia sẻ niềm tin chung và giá trị của việc cung cấp chất lượng đào tạo cung cấp với những khóa học hàng đầu của Trường cao đẳng Quốc tế Strategix ở Việt Nam hoặc Úc. Hai bên đồng ý tăng cường mối liên hệ và sự hợp tác giữa các bên để phát triển cơ hội kinh doanh và mỗi quan hệ đối tác.

Lê ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM và Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc)

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác với các nội dung: Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, giáo viên tại Brisbane và HCE, tập trung vào Logistics; Các khóa liên kết đào tạo ngắn hạn cho tất cả các ngành; Các khóa học chuẩn bị du học gồm tiếng Anh, kỹ năng và các môn cơ bản triển khai tại HCE.

Ngoài ra, nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM và Trường Cao đẳng Quốc tế Strategix (Úc) còn tập trung vào các vấn đề trọng điểm sau:

Thứ 1: Trao đổi thông tin và chia sẻ quan điểm để hiểu rõ hơn về phạm vi đăng ký chương trình khóa học của Trường cao đẳng Quốc tế Strategix thông qua việc cung cấp đào tạo ở nước ngoài, chương trình chuyển tiếp trong nước, chương trình đào tạo đội ngũ huấn luyện và chương trình tham quan học tập được thiết kế đào tạo phát triển chuyên môn cho cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên của HCE;

Thứ 2: Khuyến khích phát triển mỗi quan hệ hợp tác và triển khai chương trình vì lợi ích chung của 2 bên, sinh viên và khách hàng. Thỏa thuận đào tạo chính thức hoặc chương trình tham quan học tập sẽ nêu rõ chi tiết tiến độ thực hiện và các thủ tục thực hiện;

Thứ 3: Thực hiện tiếp cận thị trường thương hiệu kép nhằm nâng cao vị thế của hai trường trong nước và trên quốc tế;

Thứ 4: Tăng cường mỗi quan hệ giao hữu và hợp tác lâu dài và để phát triển mỗi quan hệ hợp tác ổn định bền vững;

Thứ 5: Mỗi tổ chức tập thể hoặc cá nhân đại diện sẽ tuân thủ những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất.

Chia sẻ tại buổi lễ, Ths Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM cũng bày tỏ vui mừng khi hai nhà trường hợp tác cùng nhau. Đồng thời, cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác đào tạo lâu dài  để hai trường cùng phát triển bền vững ở các lĩnh vực hợp tác nhất là trong đào tạo nghề.”

Lê Việt