Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM: Năm 2023 tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu đào tạo
10:10 AM 28/02/2023
(LĐXH) – Năm 2023, Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tuyển 3.000 chỉ tiêu đào tạo.
Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM trong giờ học lý thuyết tại trường

Thạc sĩ Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM cho biết, hiện nay kế hoạch tuyển sinh của trường trong năm học mới 2023 đã đang được triển khai từ tháng 1 năm 2023. Với các phương thức xét tuyển năm 2023 của Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM gồm 2 phương thức xét tuyển: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét kết quả học tập THPT cả năm lớp 12. Tổng chi tiêu tuyển sinh là 3.000 chỉ tiêu vào các ngành thuộc các chương trình đào tạo ở trình độ Cao đẳng và Trung cấp.

Các ngành đào tạo ở trình độ Cao đẳng, gồm: Kế toán, Kiểm toán, Công nghệ thông tin (CNTT), CNTT - ứng dựng phần mềm, Quản lý công nghiệp, Logistics, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Kinh doanh thương mại,Công tác xã hội, Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Doanh nghiệp, Marketing, Tiếng Anh, Tiếng Hàn Quốc.

Các ngành đào tạo hệ Trung cấp: Quản lý doanh nghiệp, Kinh doanh thương mại và dịch vụ, kinh doanh xuất nhập khẩu, Kế toán hành chính sự nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Hướng dẫn du lịch, Logistics, Công tác xã hội. Mức học phí đào tạo của các ngành học trên theo quy định của nhà nước hiện hành.

Theo đánh giá của ThS Trần Văn Tú – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM, chia sẻ: công tác tuyển sinh của Trường trong năm học này cũng gặp nhiều thuận lợi và đạt được nhiều kết quả khả quan là nhờ  được sự quan tâm và chỉ đạo từ các Sở, ngành chuyên môn. Đồng thời, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể đối ngũ cán bộ viên chức và người lao động của Trường. Bên cạnh đó, Nhà trường còn đón nhận được nhiều tình cảm và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cựu sinh viên đã và đang học tại trường trong công tác tuyển sinh cũng như giới thiệu các thông tin về nhà trường.

Hàng năm sinh viên của Trường  cao đẳng Kinh tế TPHCM sau khi tốt nghiêp có việc làm ngay đạt tỷ lệ  85%.

Ngoài ra, hàng năm nhà trường đều có kế hoạch tuyển sinh, trong đó chú ý đến việc tuyên truyền, quảng bá đến các Trường phổ thông trung học, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các cơ quan, ban ngành. Mặt khác, Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, kinh nghiệm cao và nơi đào tạo nhiều ngành nghề, có những ngành không cần quảng bá, tư vấn nhiều nhưng số lượng sinh viên tuyển được luôn đạt chỉ tiêu.

Song song đó, Nhà trường liên kết và hợp tác với hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị. Đồng thời, phối hợp với các Trung tâm DVVL trên địa bàn thành phố tổ chức Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội chọn lựa việc làm phù hợp, phía doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đặt ra. Chính vì vậy, trong những năm qua sinh viên của Trường sau khi tốt nghiêp đã đạt tỷ lệ có việc làm trên 85%.

Tuy nhiên, bệnh cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyển sinh của Trường hiện cũng còn nhiều khó khăn như: Tâm lý phụ huynh và thí sinh vẫn muốn được học Đại học hơn là học cao đẳng nên ảnh hưởng đến số lượng các thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường cao đẳng. Mặt khác, sự cạnh tranh của các đơn vị đào tạo cũng gây nên không ít khó khăn trong công tác tuyển sinh của nhà trường.

Chính vì vậy, để thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch tuyển sinh trong năm học này nhà trường đã đề ra các các giải pháp trọng tâm nhằm thu hút nhiều người vào học hệ Trung cấp và Cao đẳng của trường như: Áp dụng mức học phí hợp lý, học phí năm 2023 vẫn giữ nguyên so với năm 2022. Đồng thời, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu người học. Đa dạng các ngành nghề đào tạo với 16 ngành Cao đẳng và 8 ngành Trung cấp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh các chương trình kết nối ngày Hội việc làm, nghề nghiệp nhằm tạo cơ hội cho sinh viên của trường tiếp cận được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

Vương Linh