Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng kinh tế TPHCM kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
12:26 PM 21/11/2016
(LĐXH) - Sáng ngày 19/11/2016, Cao đẳng kinh tế TPHCM long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016) với sự tham dự của tập lễ lãnh đạo, thầy cô giáo và hơn 200 học sinh, sinh viên nhà trường. Đây là dịp nhằm ôn lại truyền thống, tri ân và tôn vinh các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Hiệu trưởng Lâm Văn Quản báo cáo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Th.S Lâm Văn Quản – Hiệu trưởng trường cao đẳng kinh tế TPHCM đã gửi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các thầy cô giáo của trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh: Ngày 20-11 đã trở thành ngày truyền thống có ý nghĩa, luôn được xã hội quan tâm nhằm tôn vinh nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo. Năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng đã quyết định chọn ngày 20/11, ngày Quốc tế Hiến chương nhà giáo làm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể, thể hiện truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Trao tặng Bằng khen cho các cán bộ lãnh đạo  nhà trường đạt thành tích xuất sắc.

Hiệu trưởng Lâm Văn Quản nhấn mạnh: Trong bối cảnh “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa” như hiện nay, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và người lao động của trường cùng các học sinh – sinh viên phải nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo cho người học có kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng mềm linh hoạt cùng nhân cách, đạo đức.

Tặng Bằng khen cho các tập thể cá cá nhân của trường đạt thành tích xuất sắc.

27 năm qua, trường Cao đẳng kinh tế TPHCM luôn phát huy truyền thống, phương châm “dạy chữ, dạy người và dạy nghề”; đã có nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo là tấm gương trí tuệ và nhân cách, cùng chung sức xây dựng và phát triển nhà trường đi lên về mọi mặt. Năm học 2015 -2016 trường tuyển sinh đạt 108% so với chỉ tiêu đề ra và đạt thành tích tập thể lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng Khen vì hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hai năm liền. Đặc biệt, trường còn đạt nhiều giải cao tại các hội thi như tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 6 giải cá nhân gồm 3 giải  nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba…

Thầy Lâm Văn Quản cũng bày tỏ mong muốn toàn trường tiếp tục nỗ lực, tích cực, chủ động sáng tạo trong công việc để thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, “cùng chung một ý chí – chung một niềm tin” để xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh. Đồng thời, nêu cao phẩm chất trong sáng, ý chí cao thượng vì “nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh – sinh viên”.

                                                                                                                                                             Thương Hoài