Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM: Khai giảng năm học mới và đón nhận Quyết định đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và Hệ thống quản chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
08:34 AM 17/10/2017
LĐXH) – Ngày 16/10/2017, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa 13 - Cao đẳng chính quy năm học 2017 – 2018, công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
NGƯT, ThS. Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đại diện UBND TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện các Trường ĐH, CĐ, Trung cấp, các đơn vị, doanh nghiệp hợp tác đào tạo với nhà trường;  lãnh đạo và cán bộ giáo viên của trường qua các thời kỳ cùng với 1.400 tân sinh viên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, NGƯT, ThS. Lâm Văn Quản - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên khóa 13 năm học 2017-2018. Năm học 2016-2017 có nhiều sự thay đổi lớn trong quản lý giáo dục nghề nghiệp, đặt ra nhiều cơ hội, thuận lợi cũng như những khó khăn thách thức đối với các cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh mới. Đứng trước những khó khăn đó, tập thể Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và tổ chức khai thác hiệu quả mọi nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển nhà trường; phát huy những thế mạnh, những thành quả đã đạt được trong những năm qua để tiếp tục tập trung đều tư nâng cao chất lượng chuyên môn đào tạo của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, củng cố xây dựng hình ảnh và uy tín của nhà trường đối với xã hội, các đơn vị sử dụng lao động.

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục - Đại học Đà Nẵng trao Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường CĐ KT TPHCM

Tổng kết năm học 2016 - 2017, Nhà trường đã đạt được một số thành tích nổi bật, như đã tuyển sinh hơn 1.380 sinh viên; tỷ lệ tốt nghiệp hơn 80%, với hơn 1.200 cử nhân ra trường, trong đó có hơn 70% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đã đầu tư nguồn lực ưu tiên cho việc thực hiện lộ trình chuyển đổi hoàn toàn sang học chế tín chỉ và chuyển đổi chương trình đào tạo theo các quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Hiện Nhà trường đã được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận hoạt động Giáo dục Nghề nghiệp và được Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Ủy ban nhân dân Thành phố TP.HCM, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đưa vào danh sách các trường xem xét đầu tư thành trường chất lượng cao và là một trong những trường được đầu tư theo Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020.

Ban lãnh đạo Trường CĐ KT TPHCM đón nhận  Giấy chứng nhận từ Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục 

Ngoài ra, Trường cũng thực hiện kiện toàn, sắp xếp bộ máy nhân sự các phòng ban theo hướng hiện đại và đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Trong năm 2016, đã thành lập Trung tâm Dịch vụ tư vấn kế toán Kiểm toán - Thuế - Tài chính với mục đích cung cấp dịch vụ kế toán cho các tổ chức và tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên thực hành, tiếp cận thực tế; đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm Đào tạo quốc tế và Phát triển nguồn nhân lực để tạo thêm nguồn thu cho trường; tăng cường công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ đáp ứng yêu cầu phát triển.

Trường đã cử cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia nhiều khóa đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước như bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Cao học và Nghiên cứu sinh; tập huấn công tác quản trị và phát triển trường học tại Đại học Chương Hóa (Đài Loan) và công tác quản trị nhà trường tại Đại học Chosun (Hàn Quốc); bồi dưỡng đội ngũ giảng viên hướng dẫn tham giachương trình hợp tác quốc tế, giao lưu học thuật với trường Singapore Polytechnic…Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng phòng học đa năng, trang bị thiết bị nhằm đẩy mạnh hoạt động dạy và học, hoạt động thực hành cho sinh viên. 

Nhà trường cũng đã triển khai thực hiện đề án nâng cấp xây dựng Trường tại số 33 Vĩnh Viễn Q.10 theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, tổng diện tích sàn xây dựng sau khi hoàn thành đề án là 19.318.000 m2, và diện tích hai tầng hầm 9.461.000 m2 đảm bảo phát triển với số lượng khoảng 5.000 HSSV. Hiện nay, Trường cũng được Ủy ban nhân dân TP.HCM phê duyệt chấp thuận cho phát triển cơ sở 2 tại khu đô thị Tây Bắc thuộc xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi với diện tích là 9,8 ha. Đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đảm bảo yêu cầu thực hiện chiến lược phát triển của nhà trường trong những năm sắp tới.

Trao chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho Trường CĐ KT TPHCM

Trường còn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Tính đến nay, Trường đã ký MOU với nhiều trường đại học, cao đẳng, các tổ chức quốc tế của nhiều nước trên thế giới. Cụ thể, Trường đã ký kết các bản ghi nhớ hợp tác với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Education to career (ED2CAREER) của tập đoàn giáo dục Pearson Anh Quốc; Đại học quốc tế Stamford (STIU) của Thái Lan; Trường Singapore Polytechnic của Singapore và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới của Canada World University Service; hợp tác và trao đổi đào tạo với JEISET và Khởi nghiệp. Trường cũng thường xuyên cử giảng viên và điều phối viên, học sinh sinh viên tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi học thuật với các trường bạn trên thế giới; không ngừng mở rộng các hoạt động liên kết  đào tạo với các tổ chức, các trường đại học trong và ngoài nước, như Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Long An, Tổ chức giáo dục Ed2Career…

Tập thể lãnh đạo Trường đón nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Năm học 2017-2018, Trường thực hiện tốt công tác xét tuyển và tuyển sinh đạt 1.400 sinh viên hệ Cao đẳng, vượt chỉ tiêu đề ra, khẳng định được uy tín, thương hiệu của trường. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM cũng vinh dự là trường Cao đẳng đầu tiên của Thành phố và là trường Cao đẳng thứ hai của cả nước được công nhận kết quả Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Đây là thành quả xứng đáng của sự phấn đấu, nỗ lực của Nhà trường trong suốt thời gian qua. Đơn vị còn được công nhận  đánh giá và cấp giấy chứng nhận  hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001 – 2015.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học mới 2017 – 2018, Nhà trường sẽ tập trung đổi mới và thực hiện mô hình quản trị tiên tiến; nâng cấp cơ sở vật chất; đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ; chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên; nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo; khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trong xã hội. Lãnh đạo cùng tập thể toàn trường quyết tâm đoàn kết để xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, đào tạo ra nhiều sinh viên có đủ tài, đủ đức và có nhiệt huyết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Lê Văn Nhung phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Nhung - Trưởng phòng Văn xã - UBND TPHCM đã đánh giá cao những kết quả đạt được của trường trong năm học vừa qua, đồng thời biểu dương và chúc mừng những thành tích của trường đạt được. Ông Lê Văn Nhung cũng đề nghị  Nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để khẳng định thương hiệu về giáo dục – đào tạo đã đạt được. Thời gian tới, Trường cần xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng, toàn diện; đẩy mạnh phương pháp dạy học, học tập với phương châm lấy người học làm trung tâm để phát huy tính sáng tạo, độc lập. Đồng thời, chủ động hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để đào tạo theo nhu cầu của xã hội và tiếp tục có định hướng mở rộng, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng môi trường giảng dạy, học tập tốt,  hiệu quả.

Tân sinh viên  khóa 13 Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu cảm nghĩ tại lễ khai giảng năm học mới

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà trường

Tại buổi lễ, tân sinh viên  khóa 13 Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện cho 1.400 tân sinh viên của trường phát biểu cảm nghĩ và hứa sẽ  cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành cử nhân, nhằm đóng góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phục vụ nhân dân.

                                                                                        Hoàng Cảnh