Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp
04:54 PM 22/03/2023
(LĐXH) - Ngày 22/3/2023, tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã diễn ra Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho nhà trường.
TS. Nguyễn Trần Nghĩa (ảnh đứng bên trái) trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM 

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; ông Bùi Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND quân 10 (TP.HCM); đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và đại diện Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn giáo dục Việt Nam (VTEC) cùng các cán bộ, nhà giáo của trường.

Theo TS. Nguyễn Trần Nghĩa, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn giáo dục Việt Nam, hoạt động đánh giá chất lượng cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) là một hoạt động có vai trò quan trọng, thông qua đó giúp cơ sở GDNN có điều kiện đánh giá lại các hoạt động một cách toàn diện của Nhà trường. Từ đó khắc phục những tồn tại, nâng cao năng lực hoạt động của Trường, đáp ứng tốt hơn chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Mục tiêu của Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và xã hội nhằm phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế -xã hội của TP.HCM; phấn đấu trở thành cơ sở GDNN đa ngành tiên tiến và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á. Để chứng minh và khẳng định được điều đó thì công tác kiểm định chất lượng GDNN chất lượng đào tạo là minh chứng cụ thể và thiết thực nhất, Nhà trường đơn vị có nhiều quan tâm đến công tác tự kiểm định chất lượng và đánh giá chất lượng hàng năm. Sau khi VTEC tổ chức thành lập đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chất lượng cơ sở GDNN, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã triển khai nghiêm túc và hỗ trợ tốt các công việc theo kế hoạch của đoàn đánh giá.

Theo ThS.Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, việc đạt tiêu chuẩn kiểm định là sự đánh dấu một cột mốc quan trọng, ghi nhận sự thành công nhất định để Trường ngày càng vững mạnh, phát triển và vươn cao hơn nữa.

Quá trình thực hiện đánh giá ngoài, Đoàn đã khảo sát sơ bộ và thực tế tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trong 8 ngày, từ ngày 18/12/2022 đến hết ngày 25/12/2022. Trong thời gian này, Đoàn đã làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, khách quan, thực hiện kiểm tra báo cáo kết quả tự đánh giá và các hồ sơ minh chứng của Trường để xác thực tính phù hợp giữa nội dung báo cáo kết quả tự đánh giá cơ sở GDNN với minh chứng liên quan; đáp ứng được nội hàm các tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định.

TS. Nguyễn Trần Nghĩa cho biết, sau quy trình thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt theo đúng quy định, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN với số điểm 93/100 điểm cho 100 tiêu chuẩn của 9 tiêu chí. Theo quy định Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN cấp cho Trường là 5 năm kể từ ngày được cấp.

“Việc đạt được Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng GDNN là cơ sở để Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM khẳng định với xã hội về chất lượng và thương hiệu của Nhà trường. Qua đó, sẽ tạo động lực tích cực và cũng là thách thức để Trường giữ vững danh hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắn trong sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Đồng thời, đây cũng là những bước đột phá để năng cao chất lượng và thương hiệu của Nhà trường lên một tầm cao mới.”, TS. Nguyễn Trần Nghĩa chúc mừng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM (đứng ngoài bên phải) tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ  Thạc sĩ Trần Văn Tú -  Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM cho biết, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM luôn đặt vấn đề chất lượng là một trong những tiêu chí sống còn của Trường. Trường đã và đang không ngừng cải tiến về chất lượng đào tạo và đã trở thành trường cao đẳng thứ hai của cả nước được công nhận “Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dụng” theo tiêu chí đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2017; đến tháng 10/2021 là  hết thời hạn và Trường tiếp tục thực hiện công tác kiểm định theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH.

Sau những bước chuẩn bị chu đáo từ hai năm nay, trong tình hình khó khăn do dịch Covid-19, đồng thời cũng đúng thời gian Nhà trường đang xây dựng lại cơ sở mới và đến hôm nay Trường đã hoàn tất và được đánh giá là đạt tiêu chuẩn theo quy định, điều đó đã thể hiện rõ sự cố gắng, nỗ lực và tâm huyết xây dụng phát triển của tập thể Nhà trường. Để đạt được tiêu chuẩn, điều đó đã thể hiện mọi mặt của Nhà trường đều đã đảm bảo được những yêu cầu ở mức độ cao để đóng góp vào toàn bộ quá trình hoạt động và đào tạo của Nhà trường.

Ths.Trần Văn Tú (đứng thứ 6, từ phải qua) tặng Giấy khen của trường cho tập thể và cá nhân

Hoạt động kiểm định đã minh chứng, góp phần quan trọng trong việc ghi nhận hoạt động của Nhà trường, nâng cao uy tín và khẳng định với xã hội về chất lượng đào tạo, đồng thời cũng là trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường. “Đạt tiêu chuẩn kiểm định hôm nay, là sự đánh dấu một cột mốc quan trọng, ghi nhận sự thành công nhất định để Trường ngày càng vững mạnh, phát triển và vươn cao. Đồng thời, đây cũng là một cơ sở để làm động lực Trường tiếp tục phấn đấu lên một tâm cao hơn.”, Ths Trần Văn Tú khẳng định.

Theo Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, tuyển sinh của Trường liên tục tăng qua các năm, bình quân đạt 2.900 sinh viên/khóa. Dự kiến ăm 2023, Trường sẽ tuyển sinh đạt mốc hơn 3.000 sinh viên/khóa, do đã được Tổng cục GDNN cấp giấy chứng nhận bổ sung thêm ngành nghề mới và tăng chỉ tiêu đào tạo. Hiệu suất đào tạo đã tăng hơn trước, mọi mặt hoạt động đều tăng ở mức độ cao hơn.

Tại buổi lễ này, nhiều tập thể và cá nhân Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM có thành tích xuất sắc nhiều năm liền được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tặng. Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân Trường có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua cũng được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường.

Trương Đăng