Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM: Năm 2023 tuyển sinh gần 2.340 chỉ tiêu đào tạo
02:53 PM 21/03/2023
(LĐXH) – Năm 2023, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tuyển 2.340 chỉ tiêu, đào tạo 24 ngành nghề ở 2 hệ Cao đẳng và Trung cấp.
Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPhCM trong giờ học thực hành nghề Công nghệ ô tô tại trường

Thạc sĩ Khê Văn Mạnh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM cho biết, năm học 2023 Nhà trường đang đẩy mạnh công tác tuyển sinh trên 2.340 chỉ tiêu, với 24 ngành nghề đào tạo. Trong đó, ở hệ cao đẳng chính quy tuyển 1.490 chỉ tiêu và 840 chỉ tiêu hệ Trung cấp. Năm nay, Trường cũng tổ chức các phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển theo điểm trung bình chung học tập, của học bạ lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 hoặc cả năm lớp 12 theo chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi ngành. (Nếu ngành, nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu, Nhà trường sẽ ngưng nhận hồ sơ xét tuyển của ngành, nghề đó trước thời hạn).

Các ngành đào tạo ở trình độ Cao đẳng, gồm: Tiếng Anh, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Quản trị Dịch vụ Du lịch Lữ hành, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Tài chính – doanh nghiệp, Hệ thống thông tin, Công nghệ Thông tin, Thiết kế trang web, Công nghệ thông tin (CNTT), CNTT - ứng dựng phần mềm, Công nghệ may, Thời trang, Công nghệ ô tô, CNKT Cơ khí, CNKT Cơ điện, Quản lý toà nhà, CNKT Điện – Điện tử, CNĐT Truyền thông, CNKT Điều khiển – Tự động hoá, Logistics, Chăm sóc sắc đẹp, Quản lý khách sạn, Quản lý Siêu thị…

Thời gian nhận  đăng ký xét tuyển:

– Đợt 1: Từ ngày 06/3/2023 đến 15/5/2023;

– Đợt 2: Từ ngày 16/5/2023 đến 15/8/2023;

– Đợt 3: Từ ngày 16/8/2023 đến 30/9/2023;

– Đợt 4: Từ ngày 01/10/2023 đến 30/10/2023.

Cách thức đăng ký xét tuyển:  Thí sinh chọn lựa thực hiện việc đăng ký xét tuyển bằng một trong các hình thức sau đây:

Xét tuyện trực tuyến ( online), Xét tuyển trực tiếp tại phòng tuyển sinh nhà trường, Xét tuyển qua hình thức gửi bưu điện ( chuyển phát nhanh hồ sơ về phòng tuyển sinh Nhà trường).

Các ngành nghề đào tạo ở trình độ Trung cấp: Năm 2023, Trường tuyển sinh 840 học sinh, đào tạo ở 15 ngành nghề, gồm: Kế toán doanh nghiệp, Tài chính doanh nghiệp, Công nghệ may và thời trang, Điệ tử dan dụng, Công nghệ Kỹ thuật nhiệt, Điện công nghiệp và dân dụng, Công nghệ Kỹ thuật cơ điện, Công nghệ Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Quản trị mạng máy tính, Thiết kế và quản lý web, Tin học ứng dụng, Cơ khí chế tạo, Bảo trì và sửa chữa ô tô, Chăm sóc sắc đẹp…:

Thời hạn nhận đặng ký xét tuyển:

– Đợt 1: Từ ngày 06/3 đến 18/8/2023

– Đợt 2: Từ ngày 19/8/2023 đến 29/9/2023.

Cách thức đăng ký xét tuyển: Xét tuyện trực tuyến ( online), Xét tuyển trực tiếp tại phòng tuyển sinh nhà trường, Xét tuyển qua hình thức gửi bưu điện ( chuyển phát nhanh hồ sơ về phòng tuyển sinh Nhà trường).

Một góc học tập của sinh viên ở Thư viện Trường cao đẳng kinh tế - Kỹ thuật TPHCM

Theo đánh giá của Th.S Khê Văn Mạnh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM cho biết, công tác tuyển sinh của Trường trong năm học này cũng gặp nhiều thuận lợi và đạt được nhiều kết quả khả quan là nhờ  được sự quan tâm và chỉ đạo từ các Sở, ngành chuyên môn. Đồng thời, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể đối ngũ cán bộ viên chức và người lao động của trường. Ngoài ra, hàng năm nhà trường đều có kế hoạch tuyển sinh, trong đó chú ý đến việc tuyên truyền, quảng bá đến các Trường phổ thông trung học, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các cơ quan, ban ngành. Mặt khác, Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, kinh nghiệm cao và nơi đào tạo nhiều ngành nghề, có những ngành không cần quảng bá, tư vấn nhiều nhưng số lượng sinh viên tuyển được luôn đạt chỉ tiêu.

Song song đó, Nhà trường liên kết và hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các đơn vị. Đồng thời, phối hợp với các Trung tâm DVVL trên địa bàn thành phố tổ chức Ngày hội việc làm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội chọn lựa việc làm phù hợp, phía doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đặt ra. Chính vì vậy, trong những năm qua sinh viên của Trường sau khi tốt nghiêp đã đạt tỷ lệ có việc làm khá cao.

Tuy nhiên, bệnh cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyển sinh của Trường hiện cũng còn nhiều khó khăn như: Tâm lý phụ huynh và thí sinh vẫn muốn được học Đại học hơn là học cao đẳng nên ảnh hưởng đến số lượng các thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường cao đẳng. Mặt khác, sự cạnh tranh của các đơn vị đào tạo cũng gây nên không ít khó khăn trong công tác tuyển sinh của nhà trường.

Chính vì vậy, để thực hiện đạt mục tiêu kế hoạch tuyển sinh trong năm học này nhà trường đã đề ra các các giải pháp trọng tâm nhằm thu hút nhiều người vào học hệ Cao đẳng và Trung cấp đạt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm học này.

Cơ sở chính: Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật TPHCM:
Địa chỉ: 215 – 217 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6, TPHCM;

Cơ sở nhà bè: Cơ sở 2 – Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; 

Địa chỉ: Xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: Điện thoại: (028) 5406 1344, 1900 886 858, 0961 300 246

Hotline:  0961 300 246

Email: tuyensinh@hotec.edu.vn.

 

Vương Linh