Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn khai giảng năm học 2017 – 2018 và trao bằng tốt nghiệp cho 808 tân cử nhân
03:24 PM 22/09/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 22/9/2017, tại TPHCM, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp 808 tân cử nhân.
TS. Lê Lâm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn báo cáo tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao độnng – Thương binh và Xã hội); đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ tại TPHCM; các Sở, ban ngành, các trường đại học, cao đẳng, các đối tác của trường cùng các cán bộ, giảng viên và gần 2000 sinh viên của trường tham dự.

Báo cáo tại buổi lễ, TS. Lê Lâm – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết: Qua gần 20 năm thành lập, xây dựng và phát triển, cùng với sự nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng và đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên. Đến nay nhà trường cùng các thành viên của hệ thống đào tạo giáo dục Đại Việt, gồm: Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM và Trường Trung cấp Đại Việt TP Cần Thơ đã dần dần khẳng định vị thế và học hiệu trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thực hiện chương trình năm học 2017 – 2018, nhà trường đã vinh dự được đón tiếp hơn 1.379 tân sinh viên khóa 2017. Với tất cả các khối ngành như: Sư phạm, Kỹ thuật Công nghệ, Cơ khí Ô tô, Kinh tế, Y – Dược, Ngoại ngữ… Số lượng sinh viên ngày càng tăng đã chứng minh cho thấy chất lượng đào tạo của nhà trường đã tạo lòng tin đối với các em học sinh và phụ huynh đã tin tưởng chọn mặt gửi vàng. Chính vì vậy, nhà trường tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội.

TS. Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ

TS. Lê Lâm cũng cho biết, nhằm động viên và khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên trong năm học 2017 này nhà trường đã trao cho 1239 suất học bổng cho các tân sinh viên. Trong đó, có 19 sinh viên được nhận học bổng hạng A (100% học phí), trị giá 127 triệu đồng; học bổng hạng B (50% học phí) cho 16 sinh viên, trị giá 51 triệu đồng; học bổng loại C (2,5 triệu/học bổng) cho 693 sinh viên, tổng trị giá 1,733 tỷ đồng; học bổng hạng D (10% học phí) cho 458 sinh viên, tổng trị giá 300 triệu đồng; học bổng hạng E (5% học phí) cho 53 sinh viên, trị giá 18,5 triệu đồng. Tổng trị giá chính sách học bổng là 2,3 tỷ đồng.

Trao tặng giấy khen cho các tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Bên cạnh đó, trong năm học vừa qua, Đoàn trường đã có nhiều hoạt động phong trào và công tác xã hội với tổng kinh phí là 1,87 triệu đồng, đã mang lại nhiều hiệu quả, hiệu ứng trong sinh viên, nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội như: Hội thao sinh viên, các cuộc thi học thuật, chương trình Xuân yêu thương – tất Đại Việt…

Đặc biệt là hoạt động tình nguyện “Mùa hè xanh 2017” đã thực hiện được các công trình như: Xây dựng được 2 cây cầu bê tông, thắp sáng đường quê dài 10 km; chương trình đền ơn, đáp nghĩa, tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ tiếp sức đến trường… Để động viên kịp thời các em sinh viên đã có nhiều đóng góp thiết thực, nhà trường đã quyết định khen thưởng cho 40 chiến sĩ tình nguyện xuất sắc tham gia hoạt động tình nguyện mùa hè xanh vừa qua tại hai tỉnh Kiên Giang và Bến Tre. Hội đồng quản trị Nhà trường còn tặng học bổng 10% học phí  kể từ năm học 2017 – 2018 đối với các em sinh viên nêu trên.

TS. Lê Lâm trao tặng hoa cho các chiến sĩ tình nguyện mùa hè

TS. Lê Lâm – Hiệu trưởng Nhà trường cũng vui mừng cho biết, trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018, cùng với sự chứng kiến và được trao bằng tốt nghiệp cho 808 tân cử nhân đã được đào ở các ngành như: Kỹ thuật Công nghệ, Kinh tế, Y – Dược ở tất cả các hệ của nhà trường. Trong số 808 tân cử nhân tốt nghiệp lần này có 08 sinh viên xếp loại xuất sắc, 67 sinh viên đạt loại giỏi và có 86% tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá trở lên. Điểm nổi bất nhất và đáng tự hào nhất là số sinh viên tốt nghiệp đã được các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tuyển dụng trực tiếp với mức thu nhập khá cao.

Trao tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

TS. Lê Lâm cũng khẳng định, nhằm thiết thực gắn liền với đào tạo với thực tiễn ngành nghề, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tiến hành ký kết, hợp tác, phối hợp và liên kết bảo trợ với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm các lĩnh vực như: Ngân hàng, bệnh viện, côn ty sản xuất ô tô, dược phẩm, khu công nghệ cao… Để từ năm 2017 sinh viên vào học sẽ được ký hợp đồng cam kết việc làm với nhà trường. Sinh viên có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện tốt quá trình học tập, đả bảo tiêu chí đầu ra, nhà trường đảm bảo việc làm. Nếu nhà trường không thực hiện được cam kết, sẽ có trách nhiệm hoàn trả học phí, hoặc đào tạo bổ sung để sinh viên đáp ứng việc làm theo nhu cầu doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, TS. Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong suốt chặng đường 20 năm qua. TS. Nguyễn Hồng Minh đã chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của nhà trường, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên cũng các em sinh viên của trường tiếp tục phấn đấu và dành được nhiều kết quả hơn nữa.

TS. Nguyễn Hồng Minh cũng đề nghị nhà trường tiếp tục chăm lo tốt đội ngũ cán bộ, đặc biệt là công tác đào tạo và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ giáng viên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đạo tạo với phương châm lấy học sinh làm trung tâm; đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng quy định, quy chế của nhà trường, các chương trình đào tạo cần tăng cường kỹ năng mềm.

Đồng thời tăng cường gắn kết với doanh nghiệp để kết nối việc làm sau đào tạo cho sinh viên ra trường có việc làm đạt hiệu quả cao; thường xuyên cập nhật kiến thức mới đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên để đáp ứng yêu cầu đaọ phù hợp với tình hình phát triển kinh – xã hội và hội nhập kinh tế, quốc tế.

                                                                                                                        Hoàng Cảnh