Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam – Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh: Trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới với một tâm thế mới
05:50 PM 26/10/2022
(LĐXH)-Tự tin đào tạo nguồn lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay là mục tiêu, tôn chỉ và cũng là thế mạnh của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam – Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 26/10/2022, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam – Cơ sở  Thành phố Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Tới dự, có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các  tổ chức, tập đoàn, công ty trong và ngoài nước là đối tác của nhà trường. Đặc biệt, buổi lễ còn có hơn 4.000 sinh viên khoá 5,6 và 7 cùng hân hoan chào đón năm học mới.

  1.     TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT, Bí thư chi bộ Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Trường Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là một trong các trường có hệ thống đào tạo đa ngành nghề, nhằm đáp ứng các nhu cầu của xã hội. Năm 2021, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật các trình độ, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay”. Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam – TS. Lê Đại Hùng cũng đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Bí thư chi bộ Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cho biết, Ban lãnh đạo nhà trường tin tưởng và kỳ vọng rất lớn vào sự phát triển toàn diện của Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời nhiệt liệt chào đón các tân sinh viên khoá 7 đã tin tưởng chọn Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là môi trường đào tạo, là “bệ phóng” giúp các em có và hoàn thiện những kiến thức cũng như kỹ năng để sống và làm việc theo lý tưởng và đam mê.

TS. Lê Đại Hùng cho biết thêm, trong những năm qua, nhà trường đã đào tạo và đưa nhiều sinh viên tham gia học tập và làm việc ở nước ngoài. Số lượng sinh viên năm sau luôn cao hơn năm trước và quan trọng hơn hết là chất lượng đào tạo  của nhà trường đã đáp ứng nhiều yêu cầu cao của sự phát triển nghề và sự phát triển của xã hội.

TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023

Kế tục và tiếp nối, phát huy thế mạnh của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh đã cố gắng và có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao công tác đào tạo cũng như đào tạo lại đối với các ngành nghề thuộc phạm vi đào tạo của nhà trường. Nhà trường đã tổ chức triển khai chỉnh sửa và biên soạn giáo trình theo quy định của Bộ, ngành, tổ chức hội thảo thẩm định chương trình khung các ngành đào tạo. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo và giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên. Phòng Công tác học sinh, sinh viên phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên thực hiện quản lý học sinh, sinh viên, đánh giá giờ học theo thang điểm và xếp loại các lớp hàng tháng, học kỳ; Ban quản lý ký túc xá thường xuyên kiểm tra tình hình ăn ở, sinh hoạt của học sinh, sinh viên, đảm bảo an ninh trật tự trong Ký túc xá. Nhà trường đã thực hiện kịp thời về chế độ, chính sách học sinh sinh viên theo quy định của Nhà nước và Nhà trường. Vì vậy, vai trò và vị thế của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam – Cơ sở  Thành phố Hồ Chí Minh từng bước được nâng cao, nhận được sự tin tưởng và kỳ vọng rất lớn của các ban ngành cũng như của các em học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Tập thể Ban Lãnh đại Trường Cao Đẳng Công thương Việt Nam hân hoan đón chào năm học mới 2022 -2023

Năm học 2021 – 2022,  nhà trường đã tổ chức tuyển sinh ở các trình độ đào tạo từ thường xuyên, sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đào tạo liên thông và liên kết đào tạo với các ngành, nghề được phép tuyển sinh đào tạo. Kết thúc năm học 2021 – 2022, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam quyết định khen thưởng và trao nhiều học bổng cho sinh viên khoá 5, 6 Cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời để khích lệ tinh thần ham học hỏi và vươn lên của các em học sinh, sinh viên, năm nay, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam quyết định tặng học bổng khen thưởng đến các em tân sinh viên Khóa 7 đạt điểm 25 trở lên theo tổ hợp môn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, học bổng giảm 100% học phí cho những tân sinh viên Khóa 7 mồ côi cả cha và mẹ trong dịch Covid-19 và có hoàn cảnh khó khăn, học bổng giảm 50% học phí cho những tân sinh viên Khóa 7 mồ côi cha hoặc mẹ trong dịch Covid-19.

Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023.

Trong khuôn khổ của buổi lễ còn có Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam và Học viện New Era, Australia. Sự kiện này, đánh dấu một khởi đầu mới, mở ra 1 tương lai đầy triển vọng trong quá trình phát triển của nhà trường. 


Mỹ Hạnh