Lao động
Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama II: Khai giảng 4 nghề đào tạo theo tiêu chuẩn Đức
02:53 PM 31/03/2017
(LĐXH) - Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama II vừa tổ chức khai giảng khóa đào tạo 4 nghề theo tiêu chuẩn Đức gồm: kỹ thuật viên cơ khí xây dựng; kỹ thuật viên điện tử công nghiệp; kỹ thuật viên cắt gọt kim loại CNC và kỹ thuật viên cơ điện tử. 101 học viên được tuyển chọn đào tạo theo chương trình này.

Ký kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo, sử dụng

Đây là 4 nghề trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức được thông qua tổ chức hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề tại Việt Nam (GIZ) giúp đỡ về chuyên gia, kỹ thuật công nghệ và đào tạo giảng viên. Đến nay, cả 4 nghề đã đáp ứng các tiêu chí: phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao quốc tế, được thị trường EU và các nước tiên tiến chấp nhận. Cả 4 nghề này đều được được Phòng thương mại Poxdam cấp thư xác nhận để đào tạo theo tiêu chuẩn Đức.

Tại buổi lễ, đại diện GIZ đã trao tượng trưng 4 bộ an toàn lao động cho học viên 4 nghề. Đồng thời, nhà trường ký kết với một số doanh nghiệp trong hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

                                                                                                             N.Trinh