Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh khai giảng năm học 2020 – 2021
09:54 AM 27/09/2020
(LĐXH)- Sáng ngày 27/9/2020, tại Bắc Ninh, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, năm học này hơn 1.100 tân sinh viên, học sinh (HSSV) khóa 49 nhập học.
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng hiện đào tạo 11 ngành nghề trình độ Cao đẳng, 14 ngành nghề trình độ Trung cấp, 13 ngành nghề trình độ sơ cấp cho gần 3.000 HSSV trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, còn tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng cho người lao động, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất…
Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng nhà trường
Dự và chúc mừng có đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Duân, Giám đốc Sở Lao động – TBXH; đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số Sở, ngành, doanh nghiệp liên quan cùng đông đảo giáo viên, sinh viên nhà trường.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng
Năm học 2019 - 2020, với những nỗ lực và giải pháp phù hợp, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, hoàn thành chỉ tiêu với tỷ lệ HSSV tốt nghiệp đạt gần 97%; tỷ lệ HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt khoảng 96%. Nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi cấp Quốc gia và đạt được nhiều thành tích cao, tiêu biểu như: giải Nhì toàn đoàn Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ IX năm 2020; 07 sinh viên được chọn đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Bắc Ninh tham dự thi tay nghề cấp Quốc gia năm 2020; hoàn thành tốt đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí… Nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh…
Nhà giáo ưu tú.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đọc diễn văn khai giảng
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Nhà giáo ưu tú.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, cho biết: Năm học 2019 – 2020, trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo năm học”. Với tinh thần đoàn kết, tôn trọng, đồng thuận cao, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nghiệp có những chuyển biến mạnh mẽ; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để mỗi HSSV phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình; tổ chức bộ máy được sắp xếp theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học trong nền kinh tế hội nhập và cuộc các mạng công nghiệp lần thứ tư. Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm học:  tuyển sinh đạt 109% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao; HSSV tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 17 triệu đồng/tháng…
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021
Năm học 2020 - 2021, hơn 1.100 sinh viên, học sinh khóa 49 đã lựa chọn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi để học kiến thức, rèn kỹ năng, phát triển nhân cách trong khi các em có nhiều cơ hội và sự lựa chọn khác. Đặc biệt có những em đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học trên 25 điểm (65 sinh viên đạt 20 – 25 điểm).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng học bổng cho tân sinh viên có điểm thi cao 
"Với chủ đề năm học “Đào tạo đáp ứng yêu doanh nghiệp, xây dựng nhà trường phát triển toàn diện”, nhà trường phát triển chương trình đào tạo linh hoạt, thích ứng với thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu; liên tục nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên, nhân viên thông qua các chương trình bồi dưỡng, huấn luyện. Cùng với đó, tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy HSSV học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ; ứng dụng và phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giảng dạy. Qua đó, tạo ra một ngôi trường hiện đại, thân thiện, hoạt động hiệu quả…" – Hiệu trưởng TS. Nguyễn Quốc Huy, chia sẻ.
Giám đốc Sở Lao động – TBXH Đinh Văn Duân và doanh nghiệp tặng học bổng cho các sinh viên 
Sứ mệnh của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn 2050 là cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vươn tới trình độ khu vực châu Á và quốc tế với các giá trị cốt lõi. Đồng thời, thực hiện tốt các giải pháp đột phá: (1) Tạo môi trường, điều kiện để khuyến khích, thúc đẩy cán bộ, giảng viên, người lao động đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; (2) Tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy HSSV học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ; (3) Ứng dụng và phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản trị nhà trường.
Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Bắc Ninh tặng học bổng cho sinh viên và Quỹ khuyến học của nhà trường
Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhà trường, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao học bổng cho 06 tân HSSV có điểm thi đầu vào cao.

Chí Tâm