Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh công bố trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng
09:39 AM 21/11/2020
(LĐXH)- Ngày 20/11/2020, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh hân hoan tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và công bố trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Phát biểu tại buổi Lễ, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đã chúc mừng và gửi lời tri ân đến toàn thể các thầy cô giáo công tác trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nói chung và Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh nói riêng.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh trao Cờ thi đua cho Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, đánh giá: Trong những năm qua, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhà trường luôn đổi mới công tác đào tạo theo hướng đa dạng hóa loại hình, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế. Đến nay, Trường đã thực hiện thành công đào tạo theo chương trình quốc tế được chuyển giao từ Úc; thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và kiểm định chương trình đào tạo.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh phát biểu chúc mừng thành tích của nhà trường
Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, bên cạnh việc cải tiến nội dung, chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường còn không ngừng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ giáo viên và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập. Trong các kỳ Hội giảng, Hội Thi tay nghề, giáo viên và sinh viên của nhà trường tham gia đều đạt kết quả cao, đặc biệt có thí sinh đạt Huy chương Vàng thi tay nghề khu vưc ASEAN. Tỷ lệ tốt nghiệp ra trường cao, với hơn 90% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức thu nhập bình quân từ 6 triệu đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có mức thu nhập bình quân 15 – 20 triệu đồng/tháng.
“Với các thành tích đạt được, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; nhiều cán bộ, thầy cô giáo đã được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Huân, Huy chương, Bằng khen các cấp. Và trong buổi Lễ ngày hôm nay, Nhà trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ” - Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, biểu dương và ghi nhận.
Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy đọc diễn văn kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ trưởng đề nghị Nhà trường thời gian tới, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực, chủ động nghiên cứu xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của Bộ và của tỉnh Bắc Ninh, Nghị quyết số 1033 ngày 20/4/2020 của Ban cán sự Đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với đó, xây dựng và tổ chức đào tạo chương trình chất lượng cao cho các nghề trọng điểm của nhà trường, đào tạo gắn liền với yêu cầu của các doanh nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động.
Trong diễn văn kỷ niệm, NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, cho biết: Năm học 2019 – 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo năm học”.
Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao Cờ đơn vị xuất sắc năm học 2019 – 2020 cho nhà trường
Với tinh thần đoàn kết, tôn trọng, đồng thuận cao, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch năm học:  tuyển sinh đạt 117%; sinh viên học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 6 - 12 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 - 17 triệu đồng/tháng.
Nhà trương đạt giải nhì toàn đoàn Hội thi tay nghề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ IX năm 2020; đạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng tại Kỳ thi tay nghề cấp quốc gia năm 2020; đạt 3 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Bộ Nông nghiệp và PTNT năm 2020; 25 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 8 tập thể lao động xuất sắc; 10 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, 4 cá nhân tặng thưởng chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tập thể, cá nhân 
Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy, thông tin: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã xây dựng các giá trị cốt lõi thể hiện trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030: “Lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo; gắn đào tạo với trải nghiệm công việc thực tế tại doanh nghiệp; quy tụ được giảng viên, chuyên gia giỏi, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp, đoàn kết một lòng vì sự phát triển của nhà trường; bảo đảm lợi ích của người học, người dạy, nhà trường và xã hội; tự chủ và chủ động trong tổ chức hoạt động của nhà trường; sáng tạo trong đào tạo, sản xuất, dịch vụ và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tôn trọng để thành công”.
Ông Cao Văn Sâm, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho nhà trường
“Chừng nào xã hội, các bậc phụ huynh, đối tác và học sinh, sinh viên của nhà trường còn tin vào những giá trị hay nguyên tắc này thì chứng tỏ Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh còn phát triển mạnh hơn nữa. Và chừng nào những giá trị đó thấm nhuần trong toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên được chuyển hóa thành những hành động cụ thể dù rất nhỏ trong mỗi người thì lúc đó Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh sẽ thực sự khác biệt” - Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy, nhấn mạnh.

Chí Tâm