Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế: Nâng cao chất lượng đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao
11:31 AM 30/11/2022
(LĐXH) – Những năm qua, Trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và cung cấp một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung cũng như cả nước. Năm 2022, Nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thành tích xuất sắc trong 15 năm xây dựng và phát triển giai đoạn 2007 – 2022.
Là một cơ sở giáo dục trực thuộc sự quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế hiện đào tạo 32 ngành nghề trình độ từ sơ cấp đến cao đẳng. Các ngành học được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất việc giảng dạy và học tập của giảng viên và học sinh sinh viên.
Năm 2022, Trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm xây dựng và phát triển giai đoạn 2007 – 2022.
Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu và am hiểu thực tế, chương trình đào tạo tiên tiến thì việc đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp là một trong những thế mạnh và hướng đi lâu dài của nhà trường. Xuyên suốt quá trình xây dựng chương trình đào tạo cho một ngành, lập ngành mới, lên đề cương môn học… đều có sự tham gia tư vấn, phản biện của các doanh nhân nhiều kinh nghiệm.
Hàng năm Cao đẳng Âu Lạc – Huế có số lượng thí sinh nhập học cao. Chương trình học với 70% thực hành, sinh viên được tham gia kiến tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, các đơn vị liên kết, được nhà trường giới thiệu việc làm ngay khi còn học ở trường. Với chương trình đào tạo bài bản và tiên tiến, sinh viên ra trường có thể làm việc ngay và hiệu quả tại các doanh nghiệp mà không phải trải qua quá trình đào tạo lại.
Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên. Tại trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế, mỗi năm số lượng thí sinh đăng ký học ngành tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc ngày càng nhiều. Thời buổi hiện đại, việc các nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên của mình thành thạo tiếng Anh là một điều tất yếu, ai cũng phải trang bị cho mình thứ tiếng toàn cầu đó. Nhưng việc biết thêm một ngoại ngữ nữa, điển hình là tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh so với trăm nghìn ứng viên ngoài kia và nâng tầm giá trị bản thân khi đàm phán về mức lương đối với nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc – những doanh nghiệp luôn trả một mức lương hậu hĩnh cho các ứng viên giỏi chuyên môn và tốt ngoại ngữ.
Việc học tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc đã, đang và sẽ mang đến rất nhiều cơ hội thay đổi cho những người nhận ra lợi ích mà nó mang lại và nhanh chóng nắm bắt cơ hội cho riêng mình. Vì vậy, Trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế luôn mong muốn tạo ra môi trường rèn luyện và học tập dành cho học sinh, sinh viên, để các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường có thể trang bị cho mình năng lực ngoại ngữ tốt nhất, qua đó thay đổi tư duy và phát triển bản thân.
Hơn 85% sinh viên của trường có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp
Hiện nay, trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế tiếp tục chuẩn hóa chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng dạy học. Với phương châm lấy người học làm trung tâm, sử dụng hiệu quả các phương pháp giảng dạy hiện đại, học sinh, sinh viên được học tập trên tinh thần chủ động cao. Chương trình đào tạo tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc tại trường được thiết kế phù hợp với 2/3 là thực hành, đào tạo sát với nhu cầu xã hội, học sinh, sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc có nhiều cơ hội làm việc ở đa lĩnh vực, đa văn hóa.
Trong định hướng phát triển của trường và nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, Cao đẳng Âu Lạc – Huế đã liên kết với các doanh nghiệp trong việc đưa học sinh, sinh viên đi làm việc ở môi trường quốc tế. Theo đó, sau khi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Âu Lạc – Huế, học sinh, sinh viên có cơ hội làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc với mức lương tương xứng.
Theo thống kê, trong đợt tốt nghiệp tháng 7/2022, có hơn 85% sinh viên của trường có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều ngành có tỉ lệ đạt đến 100%. Mức thu nhập của các sinh viên mới ra trường cũng tiếp tục tăng ổn định với 80% sinh viên mới ra trường có mức thu nhập từ 6 đến trên 10 triệu/tháng (cao hơn cùng kỳ năng trước là 6%)./.
Minh Hiền