Xã hội
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tặng quà người có công huyện Vĩnh Linh
01:59 PM 27/07/2021
(LĐXH)- Sáng ngày 27/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị do đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban đã đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Linh nhân Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021) cùng đi có đại diện lãnh đạo huyện Ủy, HĐND và UBND huyện...

Đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lựu, sống tại Khóm 4, thị trấn Bến Quan và ông Hồ Văn Trọng, bệnh binh 65%, sống tại thôn Lai Bình, xã Vĩnh Chấp… 

Ngoài ra, tại các nơi đến thăm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình kinh tế, hoàn cảnh gia đình của các đối tượng chính sách. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Hồ Đại Nam thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lựu

Trưởng Ban Tuyên giáo Hồ Đại Nam, khẳng định: Với truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Trị, các địa phương luôn quan tâm chăm lo và thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người có công với đất nước cũng như thân nhân các gia đình chính sách, giúp họ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Được biết, toàn huyện Vĩnh Linh hiện có trên 8.700 liệt sĩ là con em của Vĩnh Linh và của 41 tỉnh, thành phố trong cả nước đang yên nghỉ tại 12 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; 574 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; 684 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 3.359 thương, bệnh binh; 5.271 liệt sỹ, 834 người bị nhiễm chất độc hóa học.

Bên cạnh đó, Vĩnh Linh còn có 43 tập thể, 19 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 27.218 người hoạt động kháng chiến được hưởng trợ cấp 1 lần...

Mặc dầu huyện còn gặp nhiều khó khăn do hậu quả của chiến tranh và bão lũ thường xuyên xảy ra, song với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Linh đã tổ chức thực hiện tốt chính sách đối với người có công, đã tạo được sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm và tham gia của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

Cụ thể, cùng với việc thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ của Nhà nước, hàng năm 100% người dân đóng góp đầy đủ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; các mẹ Việt nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận nuôi dưỡng; các đối tượng chính sách là người có công khi gặp hoàn cảnh rủi ro, ốm đau đều được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thăm hỏi động viên; gần 100% đối tượng chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây và sửa chữa nhà ở.

Đặc biệt, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Linh nhận thức một cách đầy đủ, xem đây là trách nhiệm, nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương. Cấp ủy chính quyền các cấp triển khai đầy đủ các chính sách người có công, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong đó có phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn", tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Đến nay, 100% xã, thị trấn của huyện Vĩnh Linh được công nhận làm tốt công tác thương binh – liệt sỹ và người có công; 100% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn trung bình của người dân nơi cư trú...

Chí Tâm