Thời sự
Trung tướng Ngô Minh Tiến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Đồng Nai
11:27 AM 04/10/2021
(LĐXH) - Tại chốt kiểm dịch số 6 tỉnh Đồng Nai đóng tại vùng giáp danh huyện Xuân Lộc và tỉnh Bình Thuận, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Đồng Nai. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và H.Xuân Lộc đón đồng chí Phó tổng tham mưu trưởng tại chốt kiểm dịch số 6 

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng; Đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo các ngành của tỉnh và H.Xuân Lộc.

Báo cáo với đoàn, đại tá Vũ Văn Điền, cho biết, đến ngày 1-10, Đồng Nai ghi nhận 747 ca nhiễm, trong đó có 16 ca qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; còn lại trong khu phong tỏa và khu cách ly; cộng dồn trong đợt dịch lần thứ tư có tổng cộng hơn 49,3 ngàn ca nhiễm. Đến nay, tỉnh đã điều trị khỏi bệnh cho hơn 26,8 ngàn người; hiện đang điều trị cho hơn 22,1 ngàn ca. Toàn tỉnh có 453 người tử vong do Covid-19…

Tình hình tiêm Vaccine, toàn tỉnh đã có trên 1,7 triệu người được tiêm Vaccine mũi 1 và 2 đạt gần 80% số công dân từ 18 tuổi trở lên; hiện Đồng Nai còn khoảng 500 ngàn công dân từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm Vaccine. Đối với LLVT tỉnh đến nay đã triển khai tiêm Vaccine cho trên 5,2 ngàn cán bộ chiến sĩ (trong đó có trên 1 ngàn đồng chí được tiêm đủ 2 mũi).

Phó tổng TMT phát biểu tại buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết thêm, từ 1-10-2021, tỉnh bắt đầu thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi kinh tế, mở rộng các vùng xanh các khu, ấp nhưng rất thận trọng để đảm bảo vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch Covid-19. Tại các chốt kiểm dịch, nhất là chốt số 6 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tuyến đầu phối hợp hiệu quả trong phòng, chống dịch…

Tuy nhiên có vấn đề phát sinh là tình trạng người dân muốn trở về các địa phương tránh dịch, nhất là lao động tự do, học sinh nhưng các tỉnh, thành chưa sẵn sàng tiếp công dân trở về. Đồng Nai đề nghị với Bộ và các tỉnh thuộc Quân khu 5, 7, 9 thống nhất với Đồng Nai để tiếp nhận công dân về các tỉnh theo nguyện vọng chính đáng. Đồng Nai cam kết sẽ tổ chức xét nghiệm phải đảm bảo âm tính để tổ chức cho những trường hợp người dân về quê chính đáng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, LLVT tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng Nai đã quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trên về công tác chống dịch, sớm thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo; sớm triển khai những khuyến cáo của Bộ Y tế như nguyên tắc “5 K”, “5 T” về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Đồng Nai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo người dân khó khăn, lao động và những người yếu thế. Đồng thời tiếp tục tổng lực xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách quyết liệt nên giảm tỷ lệ tử vong rất lớn. Riêng với Quân đội, bất kỳ lúc nào tỉnh Đồng Nai và Bình Dương có yêu cầu, Quân đội luôn sẵn sàng hỗ trợ lực lượng để hỗ trợ chống dịch theo phương châm “không hết dịch không về” và cụ thể Bộ đã điều động cho Đồng Nai trên 2 ngàn đồng chí đến hỗ trợ. Phó tổng tham mưu trưởng đề nghị, Đồng Nai tiếp tục phát huy những kết quả trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua để nới lỏng giãn cách xã hội vừa đảm bảo phát triển kinh tế tốt, vừa phòng chống dịch hiệu quả và đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là với đối tượng yếu thế./.

Nguyệt Hà