Xã hội
Trung tâm phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2017 và được Bộ trưởng tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong năm 2017
06:03 PM 05/02/2018
(LĐXH) - Ngày 3/2/2017, tại TP.HCM, Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật đã tổ chức Tổng kết công tác năm 2017 và triên khai nhiệm vụ năm 2018. Đến tham dự buổi lễ, có bà Nguyễn Thị Dân, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đã về hưu của Trung tâm.

Bà Nguyễn Thị Dân thay mặt Bộ LĐ-TB&XH trao tặng Cờ của Bộ cho Trung tâm 

Báo cáo tổng kết về tình hình hoạt động của Trung tâm năm vừa qua, Bác sỹ Nguyễn Xuân Thắng – Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật cho biết: "Trong năm 2017 vừa qua, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức, người lao động, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Ngành đến từng cán bộ viên chức, người lao động, góp phần đảm bảo duy trì sự ổn định và phát triển, xây dựng tổ chức bộ máy nhân sự hoạt động có hiệu quả. Đồng thời tập trung nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn như: Chăm sóc, giáo dục và điều trị phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật; Phục hồi suy dinh dưỡng cho trẻ mồ côi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm và cộng đồng, đẩy mạnh hoạt động can thiệp sớm cho trẻ mắc hội chứng tự kỷ...

Bà Nguyễn Thị Dân thay mặt Bộ LĐ-TB&XH trao tặng Bằng khen cho Trung tâm 

Hiện nay, số trẻ đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm là 138 trẻ tăng 2,98% so với năm 2016, trong đó số trẻ phục hồi dinh dưỡng là 05 trẻ chiếm tỷ trọng 3,62%, trẻ phục hồi chức năng là 133, chiếm 96,38%. Số trẻ tiếp nhận trong năm 2017 tăng 6,66%, so với năm 2016.  Số trẻ xuất trong năm tăng 55,52% so với năm 2016, trong đó số trẻ được phục hồi suy sinh dưỡng chiếm 2,77%, trẻ phục hồi chức năng chiếm 97,23%. 

Các cá nhân đạt thành có thành tích tốt trong năm vừa qua được Trung tâm tặng giấy khen

Số lượng trẻ được điều trị trong năm tăng 5% so với năm 2016, nhìn chung các bệnh đều giảm: Hô hấp giảm 2,55%, tiêu hóa giảm 4,41% và các trường hợp bệnh về tai mũi họng giảm 1,03%. Năm 2017, số trẻ được chỉ định theo dõi phục hồi suy dinh dưỡng giảm xuống còn 2,89% so với năm 2016 do trẻ năm nay vào Trung tâm đã đạt số cân đúng tiêu chuẩn, những trường hợp trẻ cần phục hồi suy dinh dưỡng có tỷ lệ trẻ tăng cân trong năm đạt 63,64%. Công tác vật lý trị liệu, phục hồi chức năng tiếp tục được duy trì, số trẻ phục hồi chức năng được chỉ định tập vật lý trị liệu trong giờ và ngoài giờ là 150 trẻ, tăng 31,57% so với năm 2016. Ngoài ra, Trung tâm cũng thực hiện trị liệu cho 104 trẻ đang điều trị nội trú tại Trung tâm; số trẻ đạt loại tốt sau can thiệp là 21 trẻ, chiếm tỷ lệ 20,2%. Nhìn chung, công tác phục hồi trẻ suy dinh dưỡng và phục hồi chức năng tại Trung tâm được quan tâm cả về lượng lẫn về chất, đạt hiệu quả trong điều trị, giúp trẻ tái hòa nhập gia đình và cộng đồng.

Đ/c Nguyễn Thị Dân và Bác sỹ Nguyễn Xuân Thắng – Giám đốc Trun tâm tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo của Trung tâm qua các thời kỳ

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tiếp tục sắp xếp lại nhân sự của tổ cho phù hợp với điều kiện thực tế, trang bị bổ sung các dụng cụ tập vật lý trị liệu, thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng cho các Phòng Vật lý trị liệu, Phòng Tâm vận động. Công tác chuyên môn luôn được chú trong nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Dân, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TPHCM ghi nhận và đánh giáo cao những kết quả đạt được của tập thể, cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật. Đồng thời khen ngợi sự nỗ lực và cố gắng, chịu thương, chịu khó của các tập thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

Chụp hình lưu niệm cùng các cán bộ lãnh đạo đã về hưu của Trung tâm

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, bà Dân gửi lời chúc tới toàn thể các cán bộ, nhân viên của Trung tâm sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong công tác năm 2018.

Tại buổi tổng kết, bà Nguyễn Thị Dân cũng đã tặng Cờ và Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH choTrung tâm phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật. Bên cạng đó, Trung tâm  đã tặng Giấy khen và trao các phần quà cho các cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác năm vừa qua.

Việt Lê