Lao động
Trung tâm DVVL Hải Dương tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 11 tỉnh, thành phố
10:57 AM 19/06/2020
(LĐXH) Ngày 18/6, thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, Trung tâm DVVL tỉnh Hải Dương tổ chức Phiên giao dịch việc làm kết nối 11 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Bình Dương.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến nhằm kết nối hệ thống Trung tâm Dịch vụ việc làm công của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tại 11 tỉnh, thành phố dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Quốc gia về Dịch vụ việc làm (Cục Việc làm) trong việc tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, tìm kiếm việc làm… đáp ứng nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp, góp một phần làm cân bằng thị trường lao động.
Khu điều hành sàn GDVL online tại Trung tâm DVVL tỉnh Hải Dương
Ngoài ra, đây cũng là dịp để tỉnh Hải Dương mở rộng địa bàn thu hút lao động, nhằm giới thiệu và cung ứng cho các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Từ đó tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận được thông tin về học nghề, lao động - việc làm cũng như có cơ hội dự tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân. Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm đã có tác dụng tích cực trong kết nối cung – cầu lao động, rút ngắn thời gian tìm việc làm của người lao động và thời gian tuyển dụng của chủ sử dụng lao động, nhất là nhu cầu tìm việc sau thời kì khó khăn do dịch bệnh Covid – 19.
Nhằm thu hút được lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh, thành phố và các khu vực lân cận tham gia tuyển dụng lao động qua phương thức trực tuyến , tại các đầu cầu trực tuyến 11 tỉnh, thành phố dự kiến có từ 15 đến 20 doanh nghiệp trở lên tham gia (tổng số từ 160 đến 270 cơ quan, doanh nghiệp).
Tham gia Phiên giao dịch việc làm, người lao động sẽ được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng; được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các chế độ chính sách pháp luật có liên quan. Đồng thời Phiên giao dịch việc làm là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp không chỉ lựa chọn được những ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng mà còn là nơi để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho chính đơn vị của mình. Hình thức kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động đăng ký tuyển dụng lao động qua phần mềm, website; cung ứng lao động tại phiên giao dịch việc làm kết nối trực tuyến...
Các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề trên địa bàn các tỉnh, thành phố; Đối tượng lao động có nhu cầu tư vấn để tìm kiếm việc làm, học nghề cũng như quan tâm tới chính sách lao động việc làm và pháp luật lao động có thể đăng ký tham gia phiên giao dịch tại các điểm cầu là Trung tâm DVVL thuộc 11 tỉnh, thành phố nêu trên.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến sẽ bắt đầu từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút sáng thứ 5 ngày 18/6/2020. 
Ngọc Trần