Xã hội
Trung tâm điều dưỡng PHCN Tâm thần Việt Trì đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai
09:53 AM 16/12/2018
(LĐXH)- Ngày 15/12, Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng Tâm thần Việt Trì kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai.
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Quân, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Bộ; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Sở Lao động - TBXH tỉnh Phú Thọ, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên  trung tâm qua các thời kỳ.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Sau 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm điều dưỡng PHCN Tâm thần Việt Trì đạt được những bước tiến vượt bậc, trở thành một trong những địa chỉ điều dưỡng của cả nước trong lĩnh vực phục hồi chức năng.

Thứ trưởng Lê Quân trao Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai của Chủ tịch nước cho Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quân, ghi nhận những kết quả của Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, đội ngũ bác sỹ, cán bộ, công nhân viên tiếp tục khắc phục khó khăn, nhất là môi trường làm việc đặc thù của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành Trung tâm  điều dưỡng PHCN kỹ thuật cao khu vực phía Bắc, là địa chỉ tin cậy của nhân dân về chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu ghi nhận những kết quả của Trung tâm tại buổi Lễ

Thứ trưởng Lê Quân cho rằng: Trong điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, nhưng Trung tâm đã nỗ lực, tạo điều kiện để chăm sóc chu đáo, đảm bảo cuộc sống, sức khỏe tốt cho từng đối tượng. Thứ trưởng cũng lưu ý, các đối tượng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm đều có hoàn cảnh đặc biệt nên rất cần được quan tâm, chăm sóc bằng tất cả nhiệt huyết, tỉnh yêu thương. Thứ trưởng mong muốn, thời gian tới Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp các đối tượng sớm ổn định tinh thần cho những người kém may mắn đang được nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại đây.
Thứ trưởng Lê Quân tặng quà của Bộ cho Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì     
Ông Lương Ngọc Cương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Phục hồi chức năng Tâm thần Việt Trì, cho biết: Hiện tại Trung tâm đã có một hệ thống khoa, phòng, có thể áp dụng điều trị theo chế độ, tổ chức khám bệnh, kê đơn, cấp phát thuốc hàng ngày, phát hiện kịp thời các bệnh mới phát sinh, điều trị cấp cứu đảm bảo an toàn, hạn chế tỷ lệ tử vong. Trải qua 50 năm, Trung tâm đã điều trị cho hàng nghìn người có sức khoẻ ổn định về với gai đình và cộng đồng. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay đơn vị đã điều trị luân phiên cho trên 939 lượt, trong đó 793 lượt đã ổn định trở về tái hòa nhập với gia đình; khám tư vấn và điều trị ngoại trú cho 3.352 lượt bệnh nhân.
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH cho các cá nhân
Nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quân đã trao Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai cho Trung tâm; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH cho 2 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trung tâm giai đoạn từ năm 2013 đến 2017.

P.V