Xã hội
Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Thủ Đức: Test nhanh phát hiện 252 ca dương tính virus SARS-CoV-2.
08:21 AM 30/07/2021
(LĐXH) - Sáng 30/7/2021, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM thông tin, hiện Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM) có 80 cán bộ, công nhân viên.

Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần Thủ Đức: Test nhanh phát hiện 252 ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Hiện đang chăm sóc quản lý 1.103 người bệnh. Mới đây, qua test kháng nguyên (test nhanh Covid-19) cho người bệnh và nhân viên tại cơ sở này đã phát hiện có 240/ 1103 người đang được chăm sóc quản lý và 12/80 nhân viên nghi dương tính đương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện những trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR và đang chờ kết quả khẳng định.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn, ngay sau khi phát hiện những ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, Sở LĐ-TB&XH TP đã thành lập một ban quản lý, có các bộ phận chuyên môn để quản lý, chăm sóc các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức. Hiện TP.HCM đang quyết định thành lập tại chỗ (Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức) thành Trung tâm điều trị Fo tập trung.

Đồng thời, Sở LĐ-TB&XH cũng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức và Bệnh viên 1A Bộ LĐ-TB&XH để điều trị. Nếu phát hiện có ca bệnh nặng thì chuyển Bệnh viên Thủ Đức điều trị, cách ly.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thông tin thêm, hiện các bệnh nhân được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện 1A, Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp hỗ trợ điều trị. Đến nay tình hình sức khỏe của các bệnh nhân diễn biến khá tốt. Tình hình an ninh trận tự tại Trung tâm ổn định.

 

Trương Đăng