Xã hội
Trung tâm CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: Tăng cường vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
10:03 AM 17/01/2023
(LĐXH) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã và đang tăng cường công tác vận động, kết nối nguồn lực tặng quà cho các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, sau khi sáp nhập Quỹ Bảo trợ trẻ em vào Trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng tiếp tục duy trì tổ chức tốt các hoạt động vận động, tiếp nhận nguồn lực và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố.
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động, khai thác các nguồn lực xã hội ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em; đồng thời tổ các hoạt động phù hợp trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà của UBND thành phố tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn
Ngày 11/01/2023, Trung tâm tổ chức trao tặng 210 suất quà của UBND thành phố, trị giá 210 triệu đồng bằng tiền mặt cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, trẻ em đang được theo dõi và điều trị bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật,... và 400 suất quà bằng tiền mặt, với tổng trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh  đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Phòng từ nguồn vận động, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm chăm lo, hỗ trợ, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo cho các em được đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ và thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành thành phố cùng sự chung tay góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với trẻ em.
Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao biểu trưng số quà tặng trẻ em tại các đơn vị, địa phương.
Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng tặng quà cho đại diện 400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn
Ngoài tổ chức hoạt động, trao tặng quà Tết cho trẻ em, Trung tâm tiếp tục duy trì kết nối nguồn lực hỗ trợ. Nhờ đó, hằng năm Công ty cổ phần Thương mại Minh Khai đều tặng quà cho 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là 25kg gạo ăn, túi quà tết, mỗi năm 2 lần, cho đến khi hết độ tuổi trẻ em. 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại Minh Khai tặng quà Tết cho 15 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
Không chỉ vận động, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn,  Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng còn tiếp tục quan tâm, vận động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn vừa hết tuổi trẻ em, người dễ bị tổn thương sống ở cộng đồng thuộc diện Trung tâm đang quản lý trường hợp.
Kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ đối tượng khó khăn tại cộng đồng
Nhân dịp tết Nguyên đán, Trung tâm cũng đẩy mạnh việc gặp gỡ các nhà tài trợ, gửi công thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2023 của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng để vận động mọi nguồn lực chung tay thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn.
VSIP - Nhà tài trợ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phẫu thuật tim và các trường hợp đặc biệt từ năm 2020.
3 công ty thuộc Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C đã đăng ký ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng năm 2023 là 50 triệu đồng
Đức Dương