Xã hội
Trung tâm Công tác xã hội Yên Bái đem “Vầng trăng yên thương” cho trẻ mồ côi
09:52 AM 28/09/2020
(LĐXH)- Tối ngày 27/9, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với một số doanh nghiệp trong tỉnh như: Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Sơn Hòa (Taxi Yên Bái), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong, Công ty TNHH Nam Thái, Tĩnh Âm Thanh, Công ty tổ chức sự kiện Tuấn Hùng và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho tất cả các cháu trẻ mồ côi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.
Đến dự và chung vui cùng các em có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em và các thành viên của các nhóm thiện nguyện.
Tại chương trình, các em nhỏ được tham gia vào các hoạt động đầy vui tươi và hấp dẫn như: biểu diễn văn nghệ, xem ảo thuật, rước đèn ông sao, hoạt cảnh chú Cuội và chị Hằng, xem múa lân, phá cỗ và nhận quà Trung thu.
Cũng trong dịp này, 17 cháu có sinh nhật trong quý III/2020 đã được tổ chức sinh nhật trong không khí rộn ràng của buổi lễ, cũng như đón nhận những món quà vô cùng ý nghĩa, thiết thực.
Ban Giám đốc Trung tâm cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho các em 
Những hoạt động của các tổ chức, cá nhân dành cho các em nhỏ thực sự là món quà có ý nghĩa, giúp chia sẻ vật chất và tinh thần, cùng Trung tâm để tạo nên một đêm hội Trung thu vô cùng ý nghĩa, góp phần động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm tiếp tục cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.
Được biết, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Yên Bái hiện đang quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng gần 106 đối tượng yếu thế của tỉnh, bao gồm người cao tuổi cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người khuyết tật, người tâm thần lang thang....
Bằng việc mang đến những dịch vụ công tác xã hội tốt nhất để trợ giúp người yếu thế, Ban giám đốc cũng như đội ngũ viên chức, người lao động Trung tâm nhiệt thành và tâm huyết trong công việc. Trung tâm thực sự là “ngôi nhà chung” thanh bình, đầy ắp tình thương yêu cho những mảnh đời yếu thế trong xã hội. 
Đối với những em nhỏ, 100% trong độ tuổi đến trường được đi học và trang bị đầy đủ đồ dùng học tập; được tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng gia sản xuất; giáo dục, tập huấn cho các em về kỹ năng sống… Trung tâm hướng dẫn trẻ làm nghề phụ dán vàng mã, đan chiếu trúc và tăng gia chăn nuôi, trồng rau xanh để cải thiện đời sống.
Các em nhỏ được vui Trung thu ấp áp, yêu thương
Trong năm học 2018 – 2019, Trung tâm có tổng số 68 trẻ đi học. Trong đó có 22 cháu đạt học sinh khá, 3 cháu thi đỗ đại học và 5 cháu được chọn tham gia chương trình Tuyên dương thiếu nhi các dân tộc thiểu số của tỉnh; 1 cháu tham gia và đạt giải khuyến khích tại Hội thi “Thiếu nhi Yên Bái tìm hiểu Di chúc Bác Hồ” do Tỉnh đoàn tổ chức. Năm học 2019-2020, Trung tâm có tổng số 68 trẻ đi học, trong đó mầm non: 3cháu; tiểu học: 16 cháu; THCS: 41cháu; THPT: 5 cháu; đại học: 2 cháu; học nghề: 1 cháu.
Ngoài chăm sóc, hỗ trợ học tập, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ nhân các dịp Lễ, Tết, ngày kỷ niệm lớn như: Tổ chức trò chơi dân gian nhân dịp Tết Nguyên đán, tổ chức Hội thi làm báo tường chủ đề “Mẹ - Người phụ nữ Việt Nam” nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; chương trình liên hoan văn nghệ “Vui Tết thiếu nhi 1/6”, Tết Trung thu (15/8 âm lịch); phối hợp với các nhóm, cá nhân thiện nguyện tổ chức sinh nhật cho trẻ theo quý; tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống như Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, Khóa tu mùa hè…/.
Anh Tuấn