Văn hóa - Thể thao
Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi
08:47 PM 27/09/2019
(LĐXH)- Là dự án phim độc lập thứ 2 của 30 Pictures, một bộ phim dành cho giới trẻ cùng lối dẫn dắt mộc nhạc trên chất liệu nhạc Indie. Khán giả sẽ cảm nhận được một Sài Gòn bình dị và thân quen qua diễn xuất của Trần Lê Thuý Vy và Hà Quốc Hoàng, hai cái tên lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh.
Hơn một năm trôi qua kể từ khi ra mắt, “Nhắm mắt thấy mùa hè” vẫn được khán giả nhớ về như một bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo, với những thước phim lãng mạn và những người trẻ làm phim đầy say đắm. Và mùa thu năm nay, từ đơn vị sản xuất phim tiếp tục giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tuổi trẻ có cái tên rất dễ thương: Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi.
Khán giả khí xem phim sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp quen thuộc: vẻ đẹp của sự mộc mạc, gần gũi và chân thật. Sài Gòn trong những thước phim là khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng,… đều là những hình ảnh mà người Sài Gòn trải qua mỗi ngày. Màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy.
Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim – một nam, một nữ với gương mặt còn rất trẻ, họ xuất hiện và hoà hợp vào Sài Gòn đó một cách kỳ lạ. Nữ chính – Trần Lê Thuý Vy và nam chính – Hà Quốc Hoàng, đều là hai cái tên lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh. Đặc biệt hơn, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim thật “đời” nhất có thể.
Âm nhạc sẽ là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa cảm xúc của khán giả xem phim. Điểm chung giữa dòng phim độc lập và âm nhạc Indie có lẽ chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng và bình dị. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó. Và, một bộ phim độc lập dùng nhạc Indie làm chất liệu chính để kể chuyện – có lẽ không thể nào hợp lý và đồng điệu hơn.
Đảm nhiệm của Giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu hứa hẹn mang đến nhiều ca khúc Indie cả quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Phim ghi dấu ấn với sắc màu nhẹ nhàng và mộc mạc như chính thanh âm của tiếng đàn guitar, đàn ukulele sẽ được sử dụng xuyên suốt.
Đây còn là bộ phim điện ảnh đầu tiên với vai trò đạo diễn của Chung Chí Công – người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản xuất, đồng Biên kịch và Giám đốc mỹ thuật của phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” năm ngoái.
Vào vào vai Tâm là diễn viên Hà Quốc Hoàng, ngoài đời mới sắp sửa đôi mươi. Âm nhạc đã trở thành một phần cuộc sống của chàng trai này từ lâu, kể từ lúc cậu tập guitar năm lớp 8, cho tới khi thường xuyên đi hát và quen dần với ánh đèn sân khấu. Tình yêu âm nhạc đã giúp Hoàng thể hiện tròn trịa hơn vai diễn Tâm.

Thể hiện vai chính Thanh trong phim là Trần Lê Thúy Vy, cô gái trẻ sinh năm 1996. Vy chia sẻ rằng mình khá đồng cảm với nhân vật về mặt tính cách và lối suy nghĩ.

Ở Sài Gòn đầy ắp những trái tim người trẻ nhiều đam mê tha thiết được tự do tháo dây cương khỏi gánh nặng vật chất giống như Tâm, hay kỳ vọng về một thành phố hoa lệ để rồi vỡ mộng với thực tại như Thanh. Nhưng cho dù thế nào, thì Sài Gòn đã bao dung chấp nhận chúng ta như chính chúng ta là, đã rộng tay ôm ấp đam mê của mỗi người, và trở thành nơi chốn ta gặp gỡ và thân quen với biết bao trái tim đồng điệu, và rồi chúng ta sống, chúng ta cháy hết mình, chúng ta vấp ngã, đứng dậy, đi tiếp rồi cứ thế trưởng thành.
“Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi” là một cơn gió mùa thu mát lành cho điện ảnh Việt tháng 9, phim ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27/09.

Y.S