Kinh tế
Triển lãm VIMEXPO 2020: Giới thiệu nhiều sản phẩm, công nghệ mới
04:52 PM 09/12/2020
(LĐXH) Ngày 9/12/2020, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Công ty QC & HC Triển lãm C.I.S Việt Nam khai mạc Triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020, với gần 250 gian hàng của hơn 170 DN.
VIMEXPO 2020 với quy mô ấn tượng của lần triển lãm chuyên ngành đầu tiên, tổ chức trên diện tích 5.000m2. Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ với mục tiêu đưa ra các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.
Triển lãm đã nhận được sự tham gia và ủng hộ rất lớn của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, hiệp hội chuyên ngành, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế và các DN hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
Cắt băng khai mạc Triển lãm VIMEXPO 2020
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong quá trình công nghiệp hóa, các ngành chế biến chế tạo, công nghiệp phụ trợ luôn là trọng tâm của Việt Nam trong giai đoạn phát triển vừa qua và tới đây. Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng, cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đang tạo nền tảng và tiền đề quan trọng cho Việt Nam phát triển bền vững và phát triển công nghiệp hóa.
Mặc dù đây là chương trình tổ chức lần đầu tiên chuyên ngành về phát triển công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo nhưng đã quy tụ các ngành nghề quan trọng trong công nghiệp, có sự tham gia dự của hàng trăm DN hàng đầu trong nước và quốc tế hiện nay. Đây cũng là cơ hội để các DN hợp tác, liên kết… nhằm tham gia chuỗi cung ứng mới. Đồng thời, các hiệp hội ngành hàng, cơ quan, tổ chức tiếp tục nhìn nhận, xây dựng chính sách, để thúc đẩy, tạo điều kiện cho các DN công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo phát triển.
Một gian hàng tại Triển lãm VIMEXPO 2020
Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, các DN tham gia sẽ giới thiệu các sản phẩm chủ đạo với những công nghệ mới nhất ra thị trường. Các DN sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cung cấp sản phẩm cho các DN lớn trong lĩnh vực ô tô, như: Công ty Tinh Hà, Ema, Kokwang, Kim Sen, Delta, Bắc Việt, ToKo, Công nghiệp Việt, Trường Hải… có tổng quy mô tham dự hơn 100 gian hàng.
Ở lĩnh vực điện tử, công nghệ cao có sự tham gia của Samsung, M3, Viettel, ABB, Biển Đông, Asti, Graphtech, 3D Solutione… có tổng quy mô gần 80 gian hàng. Lĩnh vực dệt may, da giày, cao su và các lĩnh vực liên quan với sự tham gia của hơn 40 DN và gần 50 gian hàng tại triển lãm.
Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan và tổ chức chuyên ngành liên quan tổ chức 2 hội thảo quan trọng với chủ đề “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Tiềm năng và cơ hội” và “ Cơ hội và thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Các hội thảo tổ chức nhằm tạo ra mối liên kết, đối thoại giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với các nhà hoạch định chiến lược, chính sách nhằm đưa ra các luật định, giải pháp phù hợp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức sẽ có các hoạt động “Kết nối giao thương – Business Matching” giữa các DN công nghiệp hỗ trợ và các DN mua hàng. Theo thống kê của Ban tổ chức, sẽ có khoảng 500 phiên kết nối giữa các đơn vị, DN FDI tại Việt Nam như: Sam Sung, Canon, Thaco, Honda, Toyota, ABB, Tùng Lâm.
Triển lãm mở cửa từ ngày 9 - 11/12, dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.
 Thảo Lan