Văn hóa - Thể thao
Triển lãm tranh “Cảm hứng bất tận” tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ
11:50 AM 28/09/2019
(LĐXH) Lần đầu tiên một triển lãm tranh có chủ đề “Cảm hứng bất tận” với hơn 60 tác phẩm mỹ thuật hội hoạ và điêu khắc của các nghệ sĩ bậc thầy, diễn tả về vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ, nguồn cảm hứng bất tận cho mọi loại hình nghệ thuật được lựa chọn giới thiệu với công chúng yêu cái đẹp, như một dịp ca tụng vẻ đẹp hoàn thiện của con người.
Triển lãm được tổ chức tại phòng trưng bày, toà nhà Bảo tàng, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam ( 42 phố Yếu Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian trưng bày diễn ra từ 26/9 đến hết ngày 29/9 với sự phối hợp giữa Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn P.CORP, Công ty CP Dược Mỹ phẩm Quốc tế Pacos, K Group - Hành trình Nghệ thuật,  Công ty TNHH Truyền thông Tương tác số KVH và các tác giả.  
Triển lãm trưng bày các tác phẩm nổi tiếng của nhiều họa sĩ như: Bùi Xuân Phái với tranh “Thiếu nữ nằm” - một hình ảnh chắt chiu cái đẹp của thời bao cấp khốn khó. Tham gia triển lãm, họa sĩ Nguyễn Bích thể hiện tình yêu qua tác phẩm “Xuân thì”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Trần Khánh Chương bay bổng, phóng khoáng trong loạt tranh “Thiếu nữ và hoa”, được ông thể hiện nhuần nhị trong chất liệu Tempêra trên lụa. Lê Công Thành là nhà điêu khắc tài ba chuyên săn thờ phái đẹp ở cả tranh và tượng với cách tạo hình cách điệu mạch lạc, sống động, nhịp sáng tạo đồng điệu với vợ ông, nữ hoạ sĩ Kim Thái.
Nói về vẻ đẹp của người phụ nữ, hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng: "Vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt cho đến lúc này vẫn được bảo trọng trong quan niệm của các nghệ sĩ đương đại Việt Nam. Từ những thập kỉ trước chúng ta thấy những tranh khỏa thân chỉ thấp thoáng trong những triển lãm nhưng đây là lần đầu tiên có một sự kết nối của nhiều tác giả để làm nên triển lãm này. Tôi cho rằng sự thay đổi của mỹ thuật đương đại đang xuất hiện những tín hiệu vui". 
Các đại biểu và họa sỹ chụp ảnh lưu niệm
Chương trình “Cảm hứng bất tận” bước đầu nhằm nâng cao trình thẩm mỹ cho công chúng yêu nghệ thuật và cũng là dịp các tác giả thể hiện các bút pháp khác nhau xoay quanh chủ đề vốn trước nay được coi là “nhạy cảm” tại Việt Nam.
Triển lãm có sự đồng hành của nhãn hàng Pacos - Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Quốc tế P.HARMACY. "Pacos tìm thấy sự đồng điệu với chủ đề buổi triển lãm, là những rung động trước vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp bản năng mà tự tin, đầy sức sống", chị Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc Marketing Pacos chia sẻ lý do tài trợ sự kiện. Mong muốn mang tới những dòng sản phẩm bảo vệ vẻ đẹp thanh xuân của người phục nữ, Pacos giới thiệu sản phẩm chăm sóc da chống lão hoá chuyên sâu Perfect Coll nhập khẩu Ba Lan, có chứa Collagen tự nhiên với hàm lượng lên tới 75%.Pacos mong muốn có thể đưa nghệ thuật đến gần hơn với tất cả những ai yêu thích cái đẹp và có tâm hồn đồng cảm với những giá trị mà Pacos chia sẻ với thị trường.
Mỹ Linh