Văn hóa - Thể thao
Triển lãm quốc tế về phát thanh tryền hình và thiết bị nghe nhìn sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 4/2018
05:10 PM 06/12/2017
(LĐXH) Triển lãm quốc tế về phát thanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn 2018 (VIBA SHOW 2018) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội từ ngày 5-7/4/2018.
Họp báo về Triển lãm VIBA SHOW 2018.
Đó là thông tin được Ban tổ chức Triển lãm công bố tại một cuộc họp báo diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 6/12/2017.
Tại Triển lãm những công nghệ, kỹ thuật mới nhất về ngành phát thanh truyền hình sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng và khách tham quan.
Triển lãm có sự tham gia của rất nhiều gian hàng đến từ nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới, khách tham quan triển lãm sẽ có cơ hội chứng kiến, trải nghiệm những thiết bị và công nghệ theo xu hướng mới, hiện đại nhất, bao gồm Đề án số hóa truyền hình, Flycam, kính thực tế ảo, TV 4K, dịch vụ nội dung truyền hình từ các công ty trong và ngoài nước. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm những hoạt động tương tác thú vị với một không gian công nghệ đầy sôi động từ các đơn vị trưng bày trong và ngoài nước.
Với những công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, VIBA SHOW 2018 sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành phát thanh truyền hình, cùng với đó sự đa dạng trong các đơn vị tham gia triểm lãm sẽ mang lại cái nhìn toàn cảnh về ngành phát thanh truyền hình, thiết bị nghe nhìn cho khách tham quan.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của triển lãm VIBA Show 2018 là cuộc đua flycam, ban tổ chức cho biết mọi khách thăm quan sẽ đều có cơ hội tham gia cuộc đua này. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng cho biết triển lãm lần này sẽ có khu trình diễn hệ thống âm thanh chuyên nghiệp ở ngoài trời.
VIBA SHOW 2018 là lần đầu tiên Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đồng hành cùng ban tổ chức, điều đó tạo cơ hội cho DN tham gia triển lãm gặp gỡ đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam, từ đó đưa ra chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Điều này hứa hẹn triển lãm VIBA SHOW 2018 sẽ thu hút, giành được sự quan tâm lớn.
Được biết, từ năm 2016, Hiệp hội Truyền hình trả tiền PayTV đã đồng hành cùng VIBA SHOW, tổ chức một không gian giao thương mang tính hiệu quả cao tại thị trường Việt Nam. Thông qua sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, đây là cầu nối giữa các thành viên của Hiệp hội, từ các đài truyền hình trong nước và khu vực. Ban tổ chức cũng cho biết, triển lãm quốc tế về phát thanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn được thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh từ các năm trước và tiếp tục được mở rộng ra thủ đô Hà Nội do nhận thấy những tiềm năng của thị trường miền Bắc. Cụ thể, hầu hết các đài truyền hình lớn của Việt Nam đều tập trung tại Hà Nội. Thị trường phát thanh, truyền hình ở miền Bắc cũng phát triển mạnh mẽ với xu hướng phát triển đa phương tiện của các cơ quan báo chí.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hội thảo và chương trình kết nối doanh nghiệp, các đơn vị tham gia. Theo đó, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các cơ quan Chính phủ, hiệp hội và các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước. Khách tham quan sự kiện cũng có cơ hội tham gia cuộc thi lái Flycam và thưởng thức phần trình diễn âm thanh chất lượng cao của các đơn vị trưng bày.
Triển lãm VIBA SHOW 2018 dự kiến sẽ thu hút hơn 20 ngàn lượt khách tham quan. Triển lãm sẽ mở cửa trong ngày, từ 5/4 đến 7/4/2018 (từ 9h đến 17h).
Thảo Lan