Kinh tế
Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo tại Việt Nam sẽ khai mạc vào ngày 3/7/2018 tại TPHCM
06:36 PM 16/06/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 15/06/2018, tại TPHCM, tổ chức UBM ( SES Vietnam Exhibition Servicers Comperny Unitet) phối hợp với MTA VietNam 2018 và VietCham tổ chức họp báo giới thiệu về triễn lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy và công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại Việt Nam 2018.
Ông Tang Ming Hui - Giám đốc Văn phòng Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp bao

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại sẽ chính thức khai mạc từ ngày 3 đến 6 tháng 7 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ và triễn lãm Sài Gòn ( SECC);  địa chỉ: 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.  Triễn lãm lần này là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tim kiếm, cập nhật các thiết bị và máy móc tiên tiến nhằm cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và gia tăng ưu thế cạnh tranh, hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Việt Nam.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc UBM Vietnam – đơn vị Tổ chức MTA Vietnam2018 cho biết: Triễn lãm lần thứ 16 thu hút hơn 383 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, quy tụ trên 14 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nền công nghiệp phát triển như: Anh, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Nhật, Singapore, Trung Quốc và Thái Lan. Đồng hành cùng mỗi nhóm hàng là các hiệp hội, tổ chức đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và cơ khí, kế đến như Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản – Jetro, Hiệp hội công nghệ và kỹ thuật chính xác Singapore – SPETA, Ủy ban đầu tư Thái Lan ( BOI), Bden – Wurttemberg internaitional ( BW – I) của Đức, các khu công nghệ cao của Incheon, Gyeongnam, Deegu của Hàn Quốc,… và nhiều đơn vị khác.

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc Cty UBM Vietnam  phát biểu tại họp báo

Triễn lãm lần này còn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp và các nhà cung ứng cơ khí hàng đầu, những thương hiệu danh tiếng như: Amada, Bystronic, Blum, Carl Zeiss, Conic, DMG Mori, Gaging, Renishaw, Karcher, Marposs, NT Too, PH Horn, Ficep, MST, THK, Zollerma , Murarec, Trumpt…

Ngoài ra,  triễn lãm  MTA Vietnam 2018 còn mang đến nhiều chương trình diễn đàn bổ ích và diễn đàn kiến thức giá trị, quy tụ hàng loạt các đơn vị chuyên ngành như: Hiệp hội phát triển thương mại Đài Loan – TAITRA, Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành – MES LAB và câu lạc bộ Lean Six Sig sẽ mang  đến những chương trình diễn đàn khoa học bổ ích với sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng trong ngành. Được tổ chức bởi Hiệp hội phát triển Ngoại thương Đài Loan – TAITRA, diễn đàn kỹ thuật mang tê “ Những thiết bị thông minh của Đài loan – Taiwan Smart Machineery” sẽ giới thiệu những công nghệ và giải pháp mới dành các thiết bị thông minh hữu ích trong sản xuất công nghiệp và cơ khí chế tạo.

Các sản phẩm được giới thiệu triễn lãm tại Hội chợ lần thứ 16 năm 2018 tại TPHCM vào ngày 3/7/2018.

Điểm nhấn của triễn lãm MTA Vietnam 2018 là nhóm gian hàng khởi nghiệp. Trong thị trường nhiều cạnh tranh hiện nay, để phát triển bền vững, các công ty trong nước cần được nuôi dưỡng và tạo cơ hội cạnh tranh bằng  cách tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất để tiếp cận khách hàng. Với sứ mệnh hỗ trợ ngành công nghiệp tại Việt Nam, Công ty UBM Vietnam – đơn vị tổ chức MTA Vietnam (3-6/7/2018, HCM City) và MTA Hanoi (16 – 18/10/2018), sẽ phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành – MES LAB tổ chức chỗi gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghệ.

Được biết, MTA Vietnam được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào năm 2005 và đã phát triển thành sự kiện thương mại về giải pháp sản xuất hàng đầu Việt Nam, quy tự ít nhất 70% đơn vị triễn lãm nước ngoài trong tất cả các lần tổ chức. Trưng bày hàng loạt thiết bị công nghệ, sản phẩm và máy móc tân tiến trong ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại trên toàn thế giới. MTA Vietnam tự hào cầu nối hiệu quả cho ngành công nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp cơ khí hàng đầu. MTA Vietnam được tổ chức bởi Công ty dịch vụ triễn lãm Singapore (SES) phối hợp với Công ty Tổ chức triễn làm VCCI.

Hoàng Cảnh