Kinh tế
Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện sẽ khai mạc vào ngày 12/9/2018 tại TPHCM
09:48 AM 30/08/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 29/8/2018, tại TPHCM, Công ty UBM VES phối hợp với Renewable Energy Việt Nam và Vietcham tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện, năng lượng tái tạo Việt Nam sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 12/9/2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn ( SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.
Ông Tee – Tổng Giám đốc, Công ty UBM Vietnam – Đơn vị tổ chức Electric & Power Vietnam 2018 phát biểu tại buổi họp báo

Triển lãm  Quốc tế về năng lượng tái tạo Việt Nam làn này quy tụ hơn 180 đơn vị triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với những thương hiệu lớn và uy tín trong ngành như: 3M, Aksa Power Genneration, Ablerex Electronics, Motwane, Công ty Năng lượng môi trường Biển đông ( ESEC), Fuji CAC, Haintec, Legnano Teknoelectri, Rital LLC, Trinity Touch, Công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Sông La, Yuqing Wuzhou International Business Magament Co.., Ltd… Dự kiến có khoảng 5000 lượt người đến với triển lãm. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra 3 cuộc hội thảo quốc tế chuyên đề về các giải pháp khuyến khích và phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Renewable Enery Vietnam 2018 cũng thu hút được nhiều đơn vị trưng bày với thế mạnh về khai thác năng lượng mặt trời. Những thương hiệu nổi tiếng như: Chinaland Solar Enery, Mibet Ennery, HT Solar, Toshiba, Vietnam Sunergy (VSUN),… sẽ giới thiệu tại triển lãm nhiều dòng sản phẩm, máy biến tần PV, các thiết bị kiểm tra và chẩn đoán năng lượng, cùng đa dạng các giải pháp tối ưu hóa các nguồn năng lượng tái tạo.

Electric & Power Vietnam và Renewable Ennergy Vietnam chính là sự kết hợp đúng thời điểm bắt kịp sự phát triển và cải tiến về nhu cầu sử dụng năng lượng của xã hội khi những năng lượng không thể tái tạo đang dần dần được thay thế bởi các nguồn thân thiện hơn với cuộc sống. Sự kiện năm nay có sự hiện nhiện 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia như: Ấn Độ, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhi Kỳ cùng với sự hỗ trợ tích cực đến từ các Hiệp hội quốc tế: Kepco – Công ty Điện lực Hàn Quốc, IEEMA – Hiệp hội các nhà sản xuất điện và điện tử Ấn Độ, Bộ kinh tế và năng lượng Liên bang – BMWI ( Đức) và các đơn vị khác…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông  BT Tee  - Tổng Giám đốc Công ty UBM VES, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia có cường độ sử dụng năng lượng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, ngành công nghiệp chiếm tỷ trọng tiêu thụ năng lượng cao nhất, ở khoảng 47,3% tổng năng lượng sử dụng cuối cùng. Mục tiêu đến năm 2030, năng lượng phải đáp ứng đủ nhu cầu điện cho hoạt động phát triển kinh tế - xã hội với mức tăng trưởng GDP bình quân khoảng 7% một năm. Tại Việt Nam, nguồn năng lượng này chủ yếu được khai thác mạnh từ các nhiên liệu không tái tạo được như than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên,… Tuy nhiên hiện nay, nguồn năng lượng này đang dần dần cạn kiệt, các nguồn thủy điện quy mô lớn và trung bình hàu như đã được khai thác hết, việc lạm dụng những nguyên liệu trên kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực đến mồi trường và cuộc sống.

Năng lượng tái tạo đang là xu hướng phát triển mới với những nguồn năng lượng xanh và bền vững như năng lượng mặt trời, gió, mua, thủy triều, song và địa nhiệt. Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tỷ lệ năng lượng tái tạo sẽ đạt khoảng 32,3% và tăng lên, đạt khoảng 44% vào năm 2050. Việc áp dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất và sinh hoạt sẽ là khoảng đầu tư có lợi về mặt kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu hiệu ứng nhà kính và giảm ô nhiểm môi trường. Và để đi theo định hướng đó, ngành năng lượng cần có những bước cải tiến mạnh mẽ về công nghệ và kỹ thuật, cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, tăng cường các giải pháp đặc thù để phát triển nguồn năng lượng xanh.

Còn theo ông Jintae Park – Giám đốc Cao cấp của Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc ( KEPCO) chia sẻ:  Kepco đã hợp tác với Electric & Power Vietnam qua 5 lần triển lãm. Sự kiện luôn là diễn đàn kinh doanh quan trọng, giúp các đơn vị cung ứng Hà Quốc giới thiệu những sản phẩm và giải pháp tân tiến đến các khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Ông Ishii Sho – Giám đốc điều hành Fuji Electric Việt Nam phát biểu tại họp báo

Ông Tee – Tổng Giám đốc, Công ty UBM Vietnam – Đơn vị tổ chức Electric & Power Vietnam 2018 chia sẻ thêm:  Trong bối cảnh số lượng các kỹ sư và các kỹ thuật viên của nhà máy sản xuất đến tham quan Electric &Power Vietnam ngày càng tăng cao, chúng tôi dự tính sẽ mở rộng quy mô triển lãm lãm với nhiều quy trình và công nghệ sản xuất nhà máy. Trong các kỳ triển lãm tới đây, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo kỹ thuật hơn nữa vì lợi ích của khách hàng tham quan. Công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, cùng với chương trình về trung hòa khí carbon, sẽ là một trong những chuyên đề trọng điểm mà chúng tôi muốn truyền tải và thúc đẩy tại triển lãm.

Tại họp báo, ông Ishii Sho – Giám đốc điều hành Fuji Electric Việt Nam, ông Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Công ty Fuji và ông Zhang Jie – Giám đốc kinh doanh cũng chia sẻ và giới thiệu một số giải pháp trong công nghệ về giải pháp năng lượng và điện năng của Việt Nam, cũng như các sản phảm của công ty có mặt tại Việt Nam sẽ giúp người dân Việt Nam tiếp cận với giá thành rẻ và chất lượng sử dụng tốt nhất.

Được biết, Electric &Power Vietnam ra mắt lần đầu tại TPHCM vào năm 2006 và đã không ngừng mở rộng về quy mô và diện tích, từng bước trở thành sự kiện thương mại hàng đầu về ngành điện và giải pháp năng lượng tại Việt Nam. Từ khi có mặt tại Việt Nam, cứ 2 năm diễn ra một lần, Electric & Power Vietnam tự hào là triển lãm chuyên uy tín, chất lượng và  nhận được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ từ các hiệp hội, cơ quan chính phủ của Việt Nam.

Hoàng Cảnh