Kinh tế
Triển lãm quốc tế “Food & Hotel Hanoi 2018”: Tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư trong ngành dịch vụ ẩm thực và du lịch
05:57 PM 28/11/2018
(LĐXH) Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng, khách sạn (Food & Hotel Hanoi 2018) chính thức khai mạc ngày 28/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) - số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Bà Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cho biết, Food & Hotel Hanoi 2018 quy tụ hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, là chuỗi triển lãm nổi tiếng thế giới về ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và trang thiết bị cung ứng cho nhà hàng, khách sạn.
Food & Hotel Hanoi 2018 còn là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khu vực phía Bắc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành dịch vụ ẩm thực và du lịch.
Cũng theo bà Lê Mai Khanh, ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với con số 11,6 triệu lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Tương ứng với tốc độ tăng trưởng du lịch là tốc độ gia tăng các khách sạn trên cả nước.
Tính đến nay, số khách sạn, nhà hàng ăn uống ở nước ta đã đạt con số 26.800 với 532.000 phòng, tăng bình quân 10%/năm. Một lý do khác khiến ban tổ chức quyết định dịch chuyển địa điểm tổ chức triển lãm Food & Hotel ra Hà Nội là số khách sạn phía Bắc hiện đang chiếm 45% tổng số khách sạn, đó là chưa kể các khách sạn, nhà hàng khu vực Bắc Trung bộ cũng có thể tới triển lãm này tìm cơ hội tiếp cận các dịch vụ chất lượng.
Food & Hotel Hanoi 2018, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng
Food & Hotel Hanoi 2018, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín và sản phẩm trưng bày chất lượng gồm nhiều mặt hàng thực phẩm – đồ uống và trang thiết bị dịch vụ hiện đại, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện ích và chất lượng.
Cùng với đó, Triển lãm có sự góp mặt của 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều cường quốc trên thế giới như Nga, Mỹ, Tây Ban Nha và Singapore, với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước tham dự như: Công ty cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy), Công ty cổ phần Hà Yến (Ha Yen Cooperation), Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, Công ty cổ phần Sản xuất xây dựng Hoàn Cầu, Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Nhất Lâm, Công ty TNHH Hình khối châu Á và Công ty TNHH Thực phẩm tốt lành.
Triển lãm cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế như: Lutosa, Yuai, Unox, Syarikak, Mulwara Export, Meltique Beef, Grupa Maspex… Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm: rau quả, thịt gia cầm, hải sản và đồ uống trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến. Những doanh nghiệp tham gia triển lãm này chủ yếu là những đơn vị cung cấp các sản phẩm phục vụ khách sạn, nhà hàng như rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thịt gia cầm và hải sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống; trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm chế biến.
Food & Hotel Hanoi 2018 còn trưng bày hàng loạt trang thiết bị chuyên dùng trong các nhà hàng, khách sạn, từ hàng trang trí nội thất, bộ đồ ăn và phụ kiện, cung ứng dịch vụ buồng cho đến thiết bị phục vụ ăn uống, thiết bị lạnh, hệ thống kho, thiết bị giặt ủi, dụng cụ làm vệ sinh, thiết bị làm bánh kẹo và máy pha cà phê.
Xuyên suốt 3 ngày Triển lãm là cuộc thi “Đầu bếp tài năng Hà Nội lần thứ I”, quy tụ nhiều đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ Việt Nam và các nước châu Á. Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện đam mê, chuyên môn ẩm thực.
Trong khuôn khổ Triển lãm, sẽ diễn ra cuộc thi về nấu ăn và pha chế đồ uống chuyên nghiệp. Bên cạnh đó còn có chương trình workshop về kỹ năng pha chế cà phê "Food & Hotel Hanoi Barista Workshop", các diễn đàn chuyên ngành do đơn vị Hiệp hội Khách sạn Việt Nam chủ trì như chuỗi Hội thảo chuyên đề “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”; “Đổi mới tư duy và cải tiến công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giữ chân khách hàng”…
Chia sẻ về lý do lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Food & Hotel tại Hà Nội, ông BT Tee - Tổng giám đốc UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Food & Hotel Vietnam cho biết, thời gian qua, dịch vụ nhà hàng - khách sạn khu vực miền Bắc đã có bước phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, những lần Triển lãm Food & Hotel được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trước đây lại vắng bóng các đơn vị đến từ khu vực này.
“Chúng tôi muốn kịp thời kết nối với các doanh nghiệp phía Bắc và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ hợp tác, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng - khách sạn”, ông BT Tee nói.
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2018./.
Thảo Lan