Kinh tế
Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng, khách sạn - Food & Hotel lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội
02:59 PM 12/10/2018
(LĐXH) Được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội từ ngày 28 đến 30 tháng 11 năm 2018, Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 sẽ giới thiệu nhiều mặt hàng thực phẩm – đồ uống và trang thiết bị, dịch vụ hiện đại, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện ích và chất lượng.
Sáng ngày 12/10/2018, tại Hà Nội diễn ra họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng, khách sạn - Food & Hotel 2018. Theo Ban Tổ chức, tiếp nối thành công to lớn của những lần tổ chức trước đó, chuỗi sự kiện Food & Hotel sẽ chính thức được ra mắt tại Hà Nội từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2018. Sự kiện hứa hẹn sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khu vực phía Bắc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành dịch vụ ẩm thực và du lịch nước nhà.
Food & Hotel tự hào là chuỗi triển lãm nổi tiếng thế giới về ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và trang thiết bị cung ứng cho nhà hàng, khách sạn, đã tạo nên tiếng vang lớn và mang lại vô vàn trải nghiệm thú vị cho khách tham quan trên nhiều quốc gia. Sau khi đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới như Bali, Bangkok, Kuala Lumpur, Hong Kong, Seoul, Singapore, Thượng Hải, Food& Hotel đã chính thức có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2005 với tên gọi Food & Hotel Vietnam.
Trải qua 8 lần tổ chức thành công , triển lãm Food & Hotel Vietnam từng bước khẳng định vị thế của mình như một diễn đàn kết nối doanh nghiệp hiệu quả, nơi các đơn vị triển lãm và đơn vị mua hàng gặp gỡ, trao đổi hợp tác và xây dựng quan hệ lâu dài. Triển lãm đã thu hút hàng chục ngàn lượng khách tham quan trong nước và quốc tế, mang đến rất nhiều hoạt động trưng bày nhộn nhịp, cũng như loạt sự kiện bên lề nổi bật và các chương trình diễn đàn hữu ích.
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2018 là cơ hội quý báu để khách tham quan đến từ
các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, ẩm thực tích lũy kiến thức,
trau dồi kỹ năng, cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành.
Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 – Quy tụ nhiều thương hiệu uy tín và sản phẩm trưng bày chất lượng
Với tổng diện tích lên đến 5,649 mét vuông, triển lãm dự kiến sẽ quy tụ hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự góp mặt của 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều cường quốc trên thế giới như Đài Loan, Nga, Mỹ (7), Tây Ban Nha (2) và Singapore. Triển lãm năm nay đã thu hút được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước tham dự trưng bày như: Công ty CP Đại Tân Việt (New Viet Dairy), công ty CP Hà Yến (Ha Yen Cooperation), Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, Công ty CP SXTM xây dựng Hoàn Cầu, Công ty thương mại xuất nhập khẩu Nhất Lâm; Công ty TNHH Hình Khối Châu Á; Công ty TNHH Thực Phẩm Tốt Lành,... cùng với đó là sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế như:  Lutosa, Yuai, Unox, Syarikak, Mulwara Export, Meltique Beef, Grupa Maspex,…
Danh mục sản phẩm trưng bày tại triển lãm bao gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thịt gia cầm và hải sản (đông lạnh, đóng hộp, và chế biến); Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chức năng). Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày hàng loạt trang thiết bị chuyên dùng trong các nhà hàng, khách sạn, từ hàng trang trí nội thất, bộ đồ ăn và phụ kiện, cung ứng dịch vụ buồng, cho đến thiết bị phục vụ ăn uống, thiết bị lạnh, hệ thống kho, thiết bị giặt ủi, dụng cụ làm vệ sinh, thiết bị làm bánh kẹo, và máy pha café.
Ban tổ chức cho biết, triển lãm Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn lượng khách tham quan đến từ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị phân phối và cung ứng trên khắp địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Trải nghiệm phong phú hơn với các diễn đàn và các cuộc thi tài hấp dẫn
Bên cạnh những hoạt động trưng bày sôi nổi, khách tham quan đến với Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 còn có cơ hội được nâng cao kiến thức thông qua các diễn đàn đầy giá trị. Với nhiều chuyên đề hấp dẫn, đa dạng mang tính ứng dụng thực tiễn cao, các diễn đàn là cơ hội quý báu để khách tham quan đến từ các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, ẩm thực tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng, cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành.
Mặt khác, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều cuộc thi về nấu ăn và pha chế đồ uống chuyên nghiệp là sân chơi để các đầu bếp và chuyên gia pha chế tranh tài giao lưu học hỏi và nâng cao kỹ năng tay nghề.
“Cuộc thi Đầu bếp Tài năng – Hanoi 2018” được tổ chức bởi ông Norbert Ehbar - Phó chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn – với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam tại Food & Hotel Vietnam qua các năm. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị và đầy thử thách dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp cùng đọ sức với những màn thi tài ngoạn mục. Bên cạnh đó, triển lãm còn mang đến chương trình workshop về kỹ năng pha chế cà phê “Food & Hotel Hanoi Barista Workshop”, các diễn đàn chuyên ngành do đơn vị Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) chủ trì.
Viễn cảnh lạc quan cho ngành công nghiệp
Sự phát triển nhanh chóng cả về số lượng của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và các dịch vụ khác đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn chung cho du lịch Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đa dạng cho hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Trong bối cảnh đó, việc “Bắc tiến” của chuỗi triển lãm Food & Hotel được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành, góp phần kích cầu tiêu dùng cho các mặt hàng tạp hóa, du lịch và dịch vụ ẩm thực tại khu vực miền Bắc Việt Nam.
Bà Đỗ Hồng Xoan, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam nhận xét: “Sự xuất hiện lần đầu tiên của Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 vào tháng 11 năm 2018 hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ có thể dễ dàng tìm kiếm các trang thiết bị chuyên dùng, cũng như các sản phẩm ẩm thực chất lượng và phù hợp, đáp ứng từng nhu cầu thực tiễn khác nhau. Nói cách khác, tôi tin rằng Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và nhà hàng, khách sạn tại thị trường miền Bắc Việt Nam.”
Thảo Lan