Kinh tế
Triển lãm phụ tùng ô tô, xe máy Automechanika dự kiến diễn ra cuối tháng 4/2018 tại TP Hồ Chí Minh
08:21 AM 20/09/2017
(LĐXH) Triển lãm phụ tùng, linh kiện ô tô, xe máy (Automechanika 2018) dự kiến sẽ được tổ chức từ 25 – 27/4/2018 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC Q7). 799 Nguyễn Văn Linh, Q7 Thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm dự kiến đón tiếp 360 đơn vị và chào đón 8.500 khách tham quan trong 3 ngày tổ chức.
Sự kiện được tổ chức bởi Messe Frankfurt, Công ty quốc tế Chan Chao và Công ty Dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam, đó là những nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới.
Năm 2018 là năm thứ 2 Automechanika tổ chức triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ trưng bày các công nghệ lốp xe với tính năng mới, các thương hiệu hàng đầu về lốp xe. Điều đó cho phép doanh nghiệp tham quan nhanh chóng tìm thấy nhà cung ứng sản phẩm hiệu quả.
Cũng tại Triển lãm, khách thăm quan có thể tìm hiểu về mọi ngóc ngách của nền công nghiệp ô tô như:  phụ tùng & linh kiện; hệ thống & điện tử; phụ kiện & tùy chỉnh; sửa chữa & bảo trì; bán hàng & quản lý xưởng, rửa xe, chăm sóc & tân trang, thay thế hệ thống lái và một số giải pháp kỹ thuật,…
Nhóm sản phẩm tại Automechanika dành cho moto xe máy sắp tới bao gồm các dòng xe: AYV, Chopper, Custom, Cross, Cruiser, Enduro, xe cào cào, Touring, Sport Racing, các dòng xe tay ga phổ thông v.v…
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước phát triển kinh tế đáng ghi nhận, kéo theo nhu cầu mạnh về công nghệ tiên tiến hơn. Sự gia tăng này cũng đi vào ngành công nghiệp ô tô trong khu vực một cách tự nhiên.
Bà Fiona Chiew, Phó Tổng Giám Đốc công ty TNHH Messe Frankfurt (Thượng Hải) nhận định: “Sản xuất ô tô tại Việt Nam dự kiến đạt 227.000 chiếc trong năm 2020. Trong Kế hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Chính phủ tuyên bố sẽ điều chỉnh chính sách và cơ chế để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước. Các biện pháp này được thực hiện nhờ có Hiệp định thương mại tự do khác nhau, đặc biệt là thương mại ASEAN trong Hiệp định Hàng hóa, giảm thuế nhập khẩu đối với xe ô tô và các sản phẩm bằng 0 đến 5%. Ngoài thực tế Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều nhà sản xuất nữa vào Việt Nam. Automechanika Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy nhanh sự phát triển này”.
Triển lãm phụ tùng ô tô, xe máy Automechanika 2018 sẽ là một sự kiện đặc biệt tại Automechanika TP. Hồ Chí Minh, để phục vụ cho nhu cầu của thị trường nội địa, cung cấp cho các doanh nghiệp trong ngành một cầu nối để mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Thảo Lan