Kinh tế
Triển lãm FOOD & HOTEL VIETNAM 2019 sẽ diễn ra ngày 24.4 tại TPHCM
10:34 AM 29/03/2019
(LĐXH) – Sáng ngày 28/3/2019, tại TPHCM, Công ty UBM VES phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ triễn lãm SES Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về ngành công nghiệp thực phẩm, dịch vụ khách sạn và nhà hàng tại Việt Nam năm 2019 (FOOD & HOTEL VIETNAM 2019), sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gon ( SECC), số 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.
Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM VES phát biểu tại buổi h5p báo giới thiệu về triển lãm FOOD & HOTEL VIETNAM 2019

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM VES – Đơn vị tổ chức triển lãm FOOD & HOTEL VIETNAM 2019 cho biết: Trải qua 9 lần tổ chức, Food & Hotel Vietnam đã gắn bó chặt chẽ, đồng hành cùng sự tiến bộ và phát triển vượt bậc của ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam.

Triển lãm lần này có nhiều điểm nổi bật, như: Quy mô triển lãm lớn nhất từ trước đến nay lên đến 13.000 m2 và lần đầu tiên mở rộng ở Sảnh A3. Food&HotelVietnam 2019 thu hút  sự tham dự của 650 đơn vị triển lãm đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt là có 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Ai – len, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nga, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thổ Nhi Kỳ, Trung Quốc, Úc… Các thương hiệu đáng chú ý tại triển lãm lẩn này như: Ân Nam Maket, Bicafe, Chales, Wembley, Minh Long 1, New Viet Diary, Elista, Friser, Holafoods, Hoàn Cầu, Hafele, Kainox Nhật Huong Bakey, Perdue, Sunshine Equipment Co., ( Ánh Dương)…. Các gian hàng được trung bày sản phẩm tại triển lãm bao gồm: Thực phẩm, Đồ uống và nước giải khát, chế phẩm tự sữa,  các loại thịt gia cầm, Thiết bị bánh kẹo, thiết bị pha chế đồ uống, thiết bị dịch vụ ăn uống, thiết bị pha chế và bán hàng tự động,  thiết bị vệ sinh thực phẩm…

Ngoài ra, triển lãm lần này còn có sự tham gia lần đầu tiên của ba nhóm hàng quốc tế mới, bao gồm Ai Len, Ba Lan và Nga, với nhiều đơn vị hiệp hội nổi tiếng như: Dutch, Mea Association, Primorstk, ALTAL Group, Omsk ( Nga); National Suports Ceter For Ariculture ( Ba Lan), và Board Bia (Ai Len)…

Bên cạnh đó, Triển lãm Food&HotelVietnam 2019 còn diễn ra cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam được bến đến như cuộc thi hàng đầu trong cộng đồng đầu bếp Việt, với sự tổ chức chuyên nghiệp của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn phối hợp với đơn vị triển lãm Food&HotelVietnam, cùng với sự đánh giá thẩm định chuyên môn của đội ngũ ban giám khảo danh tiếng. Cuộc thi tài năng đầu bếp là dịp quan trọng để các đầu bếp Việt Nam phô diễn tài năng và tranh tài các đại diện đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cuộc thi thu hút của 255 đầu bếp tham dự và tranh tài qua nhiều thử thách ẩm thực hấp dẫn như: Ẩm thực Việt Nam, nấu món nóng, món tráng miệng và điêu khắc rau củ quả. Cuộc thi được sự tài trợ của các đơn vị như: Khách sạn Equatoria, Vietnam Airline, nhóm gian hàng quốc tế Mỹ (USAPEEC, USMEF US Protato Board và các đơn vị khác.

Ban tổ chức trao đổi với báo chí về kế hoạch triển lãm FOOD & HOTEL VIETNAM 2019

Song song đó, trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn chuyên ngành về chủ đề chăm sóc sức khỏe trong kinh doanh khách sạn trong nước và quốc tế; diễn đàn giám đốc điều hành khách sạn Việt Nam – Ceotalks; Xu hướng mới đầu tư và kinh doanh khách sạn. Ceotalks là cơ hội cho các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu đang đầu tư, kinh doanh, khai thác xu hướng du lịch, khởi nghiệp hiện nay, cùng với sự tham dự của các gương mặt nổi tiếng đến từ các khách sạn – khu nghỉ dưỡng, nhà hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế…

Ngoài ra, tại Triển lãm lần này còn diễn ra chương trình đào tạo ngắn hạn và Workshop thú vị. Sự kiện này sẽ đem đến một chương trình đào tạo ngắn hạn về pha chế cà  mang tên “SCA Barista Skills Foundation”. Đây là một khóa học danh cho riêng cho các bạn barista không chuyên, dưới sự hướng dẫn và giảng dạy chuyên nghiệp của ông Ross Bright – Mater roaster và Barista với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và làm giám khảo cho các cuộc thi barista quốc tế.  Hoc viên khi hoàn thành bài kiểm tra sau khóa học được cấp chứng chỉ của Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới (SCA) – Foundtion. Cùng với đó, một chương trình WorkShop khác pha chế cà phê với tên gọi “ Barista & Coffee Experience Program” sẽ mang đến các nội dung chia sẻ kỹ thuật pha chế cà phê, kinh nghiệm ngởi nghiệp và kinh doanh thành công – với sự chia sẻ của ông Michael Ryan – Giám khảo cuộc thi International Barista Compentions; Giám đốc và chủ thương hiệu Jimmy Monkey Café Brand và là người có 25 năm kinh nghiệp trong ngành thực phẩm và thực uống chuyên và khởi nghiệp ( Úc).

Food&HotelVietnam 2019, dự kiến sẽ thu hút khoảng gần 13 ngàn lượt khách đến tham quan và tìm hiểu tại triển lãm.

Được biết, Food&Hotel Vietnam là triển lãm thương mại hàng đầu về nguồn cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành công nghiệp thực phẩm – đồ uống và dịch vụ khách sạn – nhà hàng tại Việt Nam được tổ chức từ năm 2004, triển lãm đã không ngừng phát triển và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đông đảo khách tham quan và đơn vị trung bày.

Food & Hotel Vietnam được tổ chức bởi UBM, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại điện tử B2B và đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất trên toàn thế giới.

 

Hoàng Cảnh